34 tuổi nhảy việc 31 lần trong 8 năm, nữ thạc sĩ thất nghiệp than trách: "Mẹ đã hủy hoại cuộc đời tôi"

Câu chuyện éo le và cũng gây tranh cãi của nữ thạc sĩ 34 tuổi này khiến nhiều người suy ngẫm.

Câu chuyện của Lý Song Song, một phụ nữ 34 tuổi đến từ Trung Quốc gần đây đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này. Được biết, cô gái có bằng thạc sĩ nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn sau khi tốt nghiệp. Trong suốt 8 năm kể từ khi tốt nghiệp, cô đã thay đổi 31 công việc và hiện đang thất nghiệp. Điều đáng nói là Lý Song Song cho rằng tất cả là lỗi của mẹ cô. Việc cô có một cuộc sống tồi tệ và bị trầm cảm nặng đều là do mẹ đã gây ra.

Được biết, giữa tình cảnh nữ thạc sĩ vẫn chưa tìm được việc làm, tinh thần cũng thiếu ổn định, mẹ cô vẫn vay tiền để giúp cô mua một căn chung cư và đưa cho cô 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng. Tuy nhiên, nữ thạc sĩ không lấy đó làm cảm động, ngược lại, cô vẫn rất ghét mẹ và mắng mỏ bà mỗi ngày: "Mẹ đã hủy hoại cuộc đời con. Con sẽ không bao giờ tha thứ cho mẹ!".

  Lý Song Song 34 tuổi và đang thất nghiệp

Lý Song Song 34 tuổi và đang thất nghiệp

Trả lời trước truyền thông, Lý Song Song khẳng định toàn bộ bi kịch của cô là do mẹ đã "trọng nam khinh nữ". Theo đó, khi Lý Song Song cùng anh chị em còn học cấp 3, gia đình họ Lý đã nhận đền bù 8 căn phòng tái định cư ở quê và có kinh tế dư dả. Thế nhưng khi Lý Song Song lên đại học, mẹ cô chỉ cho cô mỗi tháng 200 nhân dân tệ (khoảng 700 ngàn đồng) để trang trải chi phí sinh hoạt, không đủ để cô ăn uống chứ chưa nói tới các nhu cầu khác. Lý Song Song bắt đầu không hài lòng vì nghĩ rằng mẹ cô đã cho anh trai nhiều tiền hơn.

Mặc dù mẹ cô giải thích rằng anh em được nhận số tiền như nhau nhưng nữ thạc sĩ này vẫn không tin. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô muốn vào ngôi trường danh tiếng học thạc sĩ nhưng mẹ từ chối vì học phí quá đắt. Vì thế cô chỉ lấy được tấm bằng ở một ngôi trường bình thường. Cùng lúc đó, anh trai cô muốn khởi nghiệp kinh doanh, mẹ lại rất sẵn sàng bỏ ra cả tỷ đồng để anh làm vốn.

Kết quả là hai năm sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Lý Song Song đã thay đổi liên tục 5 hoặc 6 công việc, mỗi lần đều bị sa thải. Tính đến hiện tại, cô đã thay đổi tổng cộng 31 công việc. Cô cho rằng vì mẹ đã không tạo điều kiện cho cô lấy bằng thạc sĩ ở một trường danh tiếng, nếu không cô nhất định có thể tìm được một công việc tốt và ổn định.

Theo tìm hiểu, cha của Lý Song Song không thể tự chăm sóc bản thân vì căn bệnh Alzheimer và phải nhờ vợ chăm sóc mỗi ngày. Mẹ Lý Song Song vì vậy đã từng bày tỏ hy vọng con gái bà có thể về quê để giúp chăm sóc bố. Thế nhưng Lý Song Song vô cùng tức giận và cho rằng mẹ cô thích con trai hơn con gái. Bà muốn cô quay trở lại, về cơ bản là muốn giam cầm cô suốt đời.

  Cô công khai oán trách mẹ và đổ hết tội cho bà vì những thất bại của mình

Cô công khai oán trách mẹ và đổ hết tội cho bà vì những thất bại của mình

Khi câu chuyện của gia đình được báo đài tới khai thác, mẹ Lý mới giải thích tất cả cho con gái nghe. Bà cho biết dù có 8 căn phòng cho thuê nhưng vì ở dưới quê, thu nhập cũng không phải quá nhiều. Bà luôn cho con gái và con trai tiền bằng nhau, chưa bao giờ phân biệt đối xử. Khi cho con trai tiền làm vốn kinh doanh, thực chất bà chỉ cho vay, có ghi giấy nợ và về sau anh trai Lý Song Song cũng trả mẹ đủ.

Các sếp cũ của nữ thạc sĩ cho biết cô liên tục bị đuổi việc không phải vì lười biếng hay không có năng lực mà do quá bướng bỉnh và không biết cách giao tiếp với người khác. Sau thời gian dài cô gái oán trách mẹ ra mặt, thậm chí đôi khi còn có hành vi quá khích với bà, gia đình đã đưa Lý Song Song đi điều trị. Bác sĩ chẩn đoán hóa ra cô gái bị trầm cảm nặng và rối loạn lưỡng cực trong nhiều năm. Trước sự oán giận của con gái, bà Lý hiện vẫn đang đồng hành cùng con điều trị bệnh tâm lý mỗi ngày.

Kết

Câu chuyện buồn giữa hai mẹ con đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. Dù sống chung một nhà nhưng những khoảng cách thế hệ vô hình vẫn có thể tạo ra những hiểu nhầm và tổn thương sâu sắc đến vậy. Giữa cha mẹ và con cái vì vậy nên có sự giao tiếp thường xuyên ngay từ nhỏ, cần thẳng thắn và tình yêu thương chia sẻ thay vì ngắt kết nối và đẩy nhau đi càng ngày càng xa như trong tình huống nhà họ Lý. Bên cạnh đó, câu chuyện của cô gái còn cho thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần. Người xung quanh chỉ coi Lý Song Song là người quá bướng bỉnh, cố chấp nhưng chưa từng có ai nghĩ cô mắc chứng bệnh tâm lý. Đến khi đi khám và phát hiện ra vấn đề, những tổn thương đã quá nhiều và rất khó để có thể sửa chữa lại từ đầu. 

Nguồn: ET Today

Chi Chi

10 công việc tốt nhất năm 2024, được coi là xu thế của tương lai: Học giỏi khó mà thất nghiệp!

10 công việc tốt nhất năm 2024, được coi là xu thế của tương lai: Học giỏi khó mà thất nghiệp!

Nắm được xu thế việc làm để có bức tranh tổng quan về thị trường việc làm năm 2024.