35 dòng ôtô có tuổi thọ nhất thế giới

Những tên tuổi như Ford, Chevrolet và Mercedes-Benz đã cho ra mắt các dòng xe "biểu tượng".

Các dòng ôtô này đều cung cấp một loạt các tính năng khiến chúng được người tiêu dùng "săn đón". Các mẫu xe thành công nhất trải qua nhiều lần cải tiến và sửa đổi theo thời gian, đôi khi tồn tại qua nhiều thập kỷ.

Xe bán tải Ford F-Series

Dòng F-Series của Ford lấy ý tưởng từ Model T với bộ khung gầm phía sau. Thiết kế này đem lại nhiều tiện ích vì nó cho phép mọi người vận chuyển hàng hoá, nguyên liệu thô và các mặt hàng khác dễ dàng.

Sau đó, Ford giới thiệu dòng F-Series vào năm 1948. Dòng xe bán tải này đã trở thành một trong những ôtô nổi tiếng và sinh lời nhiều nhất của Ford - hiện đang ở thế hệ thứ 14.

Dòng xe bán tải đầu tiên của nhà Ford - 1925 Ford Model T Roadster Pickup Truck. Nguồn: Borntoride
Dòng xe bán tải đầu tiên của nhà Ford - 1925 Ford Model T Roadster Pickup Truck. Nguồn: Borntoride

Năm 2015, F-150 trở thành chiếc bán tải cỡ lớn đầu tiên có thân xe hoàn toàn bằng nhôm, giúp giảm trọng lượng của xe hơn 200kg. Ford cũng là nhà sản xuất đầu tiên phổ thông việc đưa đưa động cơ tăng áp trong phân khúc xe bán tải. 

Chevrolet Corvette

Ra mắt vào năm 1953, Chevrolet Corvette được coi là chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng nhất của Mỹ. Nó nổi tiếng vì cung cấp hiệu suất tương tự như các đối thủ nước ngoài đắt tiền hơn và kết hợp kiểu dáng độc đáo.

Corvette là một chiếc coupe hệ dẫn động cầu sau với động cơ V-8 được đặt phía trước. Nó cũng dùng đèn pha ẩn trong nhiều thế hệ, nhưng thiết kế này cuối cùng đã bị loại bỏ. Chevrolet đã thay đổi thiết kế của Corvette thế hệ 8 (C8) vào năm 2020: Động cơ không còn ở phía trước xe mà thay vào đó, được đặt ngay sau người ngồi.

Cách bố trí động cơ đặt giữa này khiến chiếc Corvette có tỷ lệ khác biệt đáng kể so với những đời trước.

  Tổng hợp danh sách 35 xe ôtô có vòng đời sản xuất lâu nhất trên thế giới.

Tổng hợp danh sách 35 xe ôtô có vòng đời sản xuất lâu nhất trên thế giới.

Mercedes-Benz S-Class

S-Class của Mercedes được công nhận rộng rãi là chuẩn mực toàn cầu cho những chiếc sedan hạng sang. Từ khi ra mắt vào những năm 1950, S-Class liên tục có thêm những cải tiến mới nhằm cải thiện sự thoải mái và an toàn.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiếc xe sang là nội thất của nó. Nội thất của S-Class mới nhất có hệ thống chiếu sáng xung quanh có thể củng cố trực quan bất kỳ cảnh báo nào do hệ thống hỗ trợ lái xe của ôtô tạo ra. Cabin cũng có tính năng Hỗ trợ nội thất MBUX (Trải nghiệm lái xe Mercedes), có thể đọc các lệnh chuyển động (chẳng hạn như chuyển động tay) của người lái.

Chính phủ các nước đã công bố lệnh cấm bán ôtô chạy xăng sớm nhất vào năm 2030. Điều này dự báo làn sóng dịch chuyển sang pin năng lượng, đồng thời cho các nhà sản xuất cơ hội để "F5" những mẫu xe biểu tượng của họ. Ngược lại, các nhà sản xuất ôtô Đức lại ra dòng hoàn toàn mới cho các mẫu xe điện của họ, bao gồm các dòng Audi e-tron, BMW i và Mercedes EQ. 

Thanh Mai

Metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo nghìn tỷ đô la trong vài năm tới

Metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo nghìn tỷ đô la trong vài năm tới

Gã khổng lồ tiền điện tử Grayscale cho biết metaverse là một cơ hội doanh thu hàng năm trị giá hơn 1.000 tỷ USD trong vài năm tới.