39 nạn nhân có thể chết ngạt chứ không phải chết cóng

Chi tiết mới từ tài xế khiến cảnh sát Bỉ nghi ngờ 39 người trong xe tải đã bị chết ngạt chứ không phải chết cóng như phán đoán ban đầu.

Phía Bỉ hôm 26/10 đã thu được đoạn video từ camera giám sát ở cảng Zeebrugge ghi lại hình ảnh một tài xế thứ 2, người vận chuyển thùng xe đông lạnh chứa 39 người từ Bỉ tới Anh.

Camera tại bến cảng này đã ghi được hình ảnh chiếc xe đi qua cổng an ninh, chở theo 31 người đàn ông và 8 phụ nữ. 

Tài xế xe này, cũng mang quốc tịch Bắc Ireland, 23 tuổi, được cho đã khai với các quan chức ở cảng Zeebrugge rằng xe chở bánh quy nên không cần làm lạnh và người này không bật thiết bị làm lạnh của container, theo tờ Het Nieuwsblad.

Theo đó, cảnh sát Bỉ hiện chuyển hướng nghi vấn 39 nạn nhân đã bị chết ngạt trong thùng xe tải thay vì bị chết cóng như nghi vấn trước đây. 

Trong khi đó, tài xế Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi - người điều khiển chiếc xe tải vào khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex (Anh) đã hầu toà ngày 28/10. Phiên tòa kế tiếp của Robison dự kiến diễn ra vào ngày 25/11.

39 nạn nhân có thể chết ngạt chứ không phải chết cóng

Công tố viên mô tả Mo Robinson là thành viên đường dây buôn người toàn cầu Nghi can đối diện nhiều cáo buộc, gồm 39 tội danh ngộ sát, thông đồng buôn người, thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Tuy nhiên nghi can này không khai nhận gì trong ngày hầu toà đầu tiên. 

Nghi can Mo Robinson trong ngày hầu toàn 28/10
Nghi can Mo Robinson trong ngày hầu toàn 28/10

Có 3 nghi phạm khác liên quan đến vụ án được cho tại ngoại vào ngày 27/10 sau khi đóng tiền bảo lãnh. 

Tại Việt Nam, tính đến nay, đã có 28 gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo về việc mất liên lạc với người thân khi đi Anh. 

btl

Nữ chúa từng cầm đầu băng 'đầu rắn' đứng sau vụ 39 người chết trong container ở Anh là ai?

Nữ chúa từng cầm đầu băng "đầu rắn" đứng sau vụ 39 người chết trong container ở Anh là ai?

Đường dây buôn người Trung Quốc có tên "đầu rắn" bị cho là đứng sau vụ 39 người chết ở Anh. Người lập ra băng này có biệt danh "chị Ping"