4 điều không nên làm trước khi 'yêu'

Để có cuộc ‘yêu’ viên mãn, bạn nên tránh làm 4 điều dưới đây trước khi cuộc ‘yêu’ bắt đầu, các bác sĩ khuyến cáo.

Có thể bạn là một người tự tin trong ‘chuyện ấy’ – nhưng ngay cả những người tự tin nhất đôi khi cũng có thể mắc phải sai lầm trước khi quan hệ tình dục. Và những sai sót không lường trước này có thể cản trở bạn tiến tới cuộc ‘yêu’ thăng hoa.

Dưới đây là 4 điều không nên làm trước khi quan hệ tình dục mà bạn nên tránh nhiều nhất có thể.

1. Ăn đồ cay

Bác sĩ Kathryn Boling, bác sĩ chăm sóc chính tại Trung tâm Y tế Mercy, Mỹ, nói với tạp chí Women’s Health rằng thực phẩm có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn.

Ngoài ra, những thực phẩm siêu cay như ớt có thể gây đầy hơi, chướng bụng và xì hơi nhiều lần. Tệ hơn nữa, những gì vô tình còn sót lại trên tay hoặc miệng sau khi ăn đồ ăn cay có thể cản trở cuộc ‘yêu’.

Những thực phẩm siêu cay như ớt có thể gây đầy hơi, chướng bụng và xì hơi nhiều lần.
Những thực phẩm siêu cay như ớt có thể gây đầy hơi, chướng bụng và xì hơi nhiều lần.

2. Uống quá nhiều rượu bia

Uống một ít rượu bia có thể khiến một số người có tâm trạng vui vẻ, nhưng uống quá nhiều có thể làm giảm độ nhạy của các giác quan - và có thể khiến bạn khó đạt cực khoái hơn.

Bác sĩ Nicole E. Williams, bác sĩ phẫu thuật phụ khoa Mỹ, nói: “Vì rượu được biết đến là một chất ức chế trung ương nên khả năng đạt cực khoái của bạn thực sự có thể bị giảm đi nếu bạn quá say”.

Trên thực tế, một nghiên cứu tại Đại học Missouri - St. Louis, Mỹ phát hiện ra rằng 11% người sử dụng rượu bia gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái: Đàn ông uống rượu khó xuất tinh hơn trong khi phụ nữ uống rượu cần thêm sự kích thích để có thể ‘lên đỉnh’.

11% người sử dụng rượu bia gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái.
11% người sử dụng rượu bia gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái.

3. Ăn tối quá no

Bác sĩ Cheryl Iglesia, bác sĩ phụ khoa ở Washington DC, Mỹ, nói với Prevention rằng nhiều loại thực phẩm lành mạnh như rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt có thể khiến bạn đầy hơi khi quan hệ tình dục.

Để ngăn ngừa những tình huống xấu hổ, hãy ăn tối vừa đủ và tránh những thực phẩm trên (cũng như các thực phẩm giàu chất xơ khác) trong một hoặc hai giờ trước khi ‘yêu’. Thay vào đó, hãy ăn một miếng sô cô la nhỏ. Nó làm tăng mức serotonin, giúp bạn có tâm trạng vui vẻ.

Để ngăn ngừa những tình huống xấu hổ, hãy ăn tối vừa đủ.
Để ngăn ngừa những tình huống xấu hổ, hãy ăn tối vừa đủ.

4. Cạo lông

Bác sĩ da liễu ở Beverly Hills, Mỹ, cô Tsippora Shainhouse, cho biết nếu bạn cần cạo lông, tốt nhất bạn nên cạo lông vào đêm hôm trước để làn da có thời gian lành lại.

Cô giải thích: “Cạo lông sẽ tẩy đi lớp trên cùng của da, khiến vùng da đó trở nên nhạy cảm hơn. Nó có thể gây kích ứng các nang lông, gây phát ban màu hồng và có thể gây ra những vết cắt nhỏ, khiến da bạn dễ bị nhiễm trùng, chẳng hạn như herpes và HPV”.

Nữ chuyên gia khuyên bạn hãy dùng dao cạo nhiều lưỡi để cạo hiệu quả hơn hơn chỉ với một lần cạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa một lớp mỏng kem hydrocortisone 1% để giảm viêm. Sáng hôm sau nếu có dấu hiệu kích ứng, bạn có thể thoa lại lớp kem này.

 Nếu bạn cần cạo lông, tốt nhất bạn nên cạo lông vào đêm hôm trước.
 Nếu bạn cần cạo lông, tốt nhất bạn nên cạo lông vào đêm hôm trước.

 (Theo Women’s Health Magazine, Prevention)

Ngọc Hân

'Chuyện ấy' đều đặn có thể ngăn chặn 10 căn bệnh nguy hiểm

"Chuyện ấy" đều đặn có thể ngăn chặn 10 căn bệnh nguy hiểm

Các nhà nghiên cứu cho rằng, quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sự dẻo dai, góp phần ngăn chặn nhiều căn bệnh!