4 kiểu chân váy "dìm" chiều cao, nàng thấp bé cần tránh xa

Không chỉ "dìm" dáng, 4 kiểu chân váy này còn có thể khiến bạn giảm phong độ mặc đẹp.

Chân váy dài là món thời trang được rất nhiều chị em yêu thích. Đặc trưng của chân váy dài là vẻ nữ tính, giúp giấu nhược điểm đôi chân và còn tạo sự nổi bật cho người diện. Chân váy dài thích hợp để mặc trong nhiều dịp, chẳng hạn như đi làm, đi chơi hay dự tiệc cưới. Tuy nhiên, chân váy dài cũng có nhược điểm, đó là dễ "dìm" dáng người mặc nếu bạn lựa chọn không khéo. Đặc biệt là trong trường hợp bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn, 4 mẫu chân váy dài sau đây có thể khiến vóc dáng trông thấp hơn.

Chân váy cotton dáng rộng

4 kiểu chân váy

Chân váy dài, chất liệu vải cotton có thể mang đến sự thoải mái, nhẹ nhõm khi diện. Tuy nhiên, mẫu chân váy này lại kém chỉn chu, dễ tạo cảm giác bạn đang diện đồ ngủ xuống phố. Không chỉ kém thời trang, chân váy dài vải cotton, thiết kế rộng rãi còn gây "nuốt" dáng, khiến tổng thể không có được vẻ cao ráo, thanh thoát. Bạn nên ưu tiên chân váy dài có chất liệu vải tương đối dày dặn, đứng dáng. Như vậy, tổng thể trang phục sẽ có sự tinh tế, đồng thời vóc dáng được cải thiện hiệu quả.

Chân váy nhiều tầng

4 kiểu chân váy

Chân váy nhiều tầng khiến đôi chân trông nặng nề hơn, vóc dáng dễ bị "dìm". Bên cạnh đó, vẻ ngoài của người diện có thể trở nên "sến sẩm" nếu diện chân váy nhiều tầng. Muốn có được vẻ ngoài sang xịn mịn, bạn nên ưu tiên các mẫu chân váy dài đơn giản, phom dáng gọn gàng. Lựa chọn này không chỉ giúp nâng tầm phong cách, mà còn tạo vẻ thanh thoát, cao ráo cho tổng thể vóc dáng. Khi diện chân váy dài, chị em nên kết hợp với một số kiểu giày như giày mũi nhọn, sandal quai mảnh hoặc giày màu be để "hack" dáng tối ưu hơn.

Chân váy đuôi cá dài qua mắt cá chân

4 kiểu chân váy

Chân váy đuôi cá là món thời trang quen thuộc với nhiều chị em. Mẫu chân váy này rất nữ tính và mềm mại. Chân váy đuôi cá có nhiều biến tấu, và chị em nên tránh phiên bản dài quá mắt cá chân. Mẫu chân váy này khiến đôi chân trông ngắn hơn, vóc dáng kém thanh thoát. Chân váy đuôi cá dài đến bắp chân mới là lựa chọn đáng đầu tư. Kiểu chân váy này sẽ để lại một khoảng hở, giúp đôi chân dài và vóc dáng thêm cao ráo. Chị em có thể kết hợp chân váy đuôi cá với áo sơ mi, áo thun dài tay, áo blouse hay áo len tăm để tạo nên những bộ đồ công sở thanh lịch, yêu kiều.

Chân váy suông quá dài

4 kiểu chân váy

Chân váy suông là món thời trang thịnh hành từ hè sang thu. Mẫu chân váy này ghi điểm ở sự tinh tế, thanh lịch. Tuy nhiên, mẫu chân váy này cũng có thể khiến bạn giảm phong độ mặc đẹp, nếu sắm thiết kế quá dài. Lựa chọn này khiến đôi chân trông "tù túng", vóc dáng không được tôn lên hiệu quả. Chân váy suông dài trên mắt cá chân là lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn chỉ cần kết hợp mẫu chân váy này với các kiểu áo đơn giản và sơ vin gọn gàng, chiều cao sẽ được "ăn gian" hiệu quả, phong cách trở nên sang xịn mịn hơn.

Ảnh: Sưu tầm

Lâm

5 kiểu áo rất hợp để phối cùng chân váy dài

5 kiểu áo rất hợp để phối cùng chân váy dài

Mùa thu thực sự thích hợp để diện chân váy dài. Và đây là 5 kiểu áo dễ phối nhất bạn nên ghim ngay để không bao giờ mặc xấu.