4 sai lầm khi mua chân váy mà chị em thường mắc phải

Bạn cần tinh tế hơn khi chọn mua chân váy để không tốn tiền và tự ''dìm dáng''.

Chân váy là một trong món đồ thời trang được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng biết cách chọn dáng váy phù hợp với bản thân để có thể tôn hết được những ưu điểm trên cơ thể. Việc chọn sai dáng váy có thể khiến bạn tự ''dìm hàng'' bản thân, ngoài ra còn cực kỳ tốn tiền. Do đó, nàng nhất định không được mắc phải 4 lỗi sai dưới đây khi đi mua váy.

Không kiểm tra chất liệu váy 

Thói quen mua sắm theo trend hay chỉ chú trọng vào mẫu mã mà bỏ qua chất liệu là sai lầm đầu tiên mà bạn nên từ bỏ. Chất liệu váy có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng và diện mạo của người mặc. Nếu chọn phải kiểu váy có chất liệu dễ nhăn sẽ khiến bạn trông lôi thôi và kém chỉn chu. Những chiếc váy quá mỏng thường kém tinh tế, dễ làm bạn mất điểm trong mắt mọi người xung quanh. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn những chiếc chân váy có chất vải vừa phải, không quá dày hay quá mỏng và đặc biệt là phù hợp với thời tiết.

4 sai lầm khi mua chân váy mà chị em thường mắc phải

Không chú ý đến chi tiết

Những mẫu chân váy cách điệu sẽ giúp phong cách của nàng nên tươi tắn và trẻ trung. Tuy nhiên, không phải kiểu chi tiết nào cũng là được điều đó. Minh chứng là có rất nhiều kiểu váy khiến chị em trông già và kém sang như: váy quá nhiều tầng, váy vạt lệch, váy đuôi cá dài thượt,... Thay vào đó, nàng nên ưu tiên những chiếc váy có số lượng chi tiết vừa phải và tinh tế vì chúng không chỉ duyên dáng mà còn bền bỉ với thời gian.

vay-xuan-he-tren-san-tmdt-15-1732.jpg
vay-xuan-he-tren-san-tmdt-15-1732.jpg

Chọn váy không hợp dáng 

Lỗi sai thứ 3 mà nhiều chị em hay mắc phải chính là chọn váy không phù hợp với dáng người. Nhiều chị em thích ''đu trend'' nhưng không để ý liệu phom váy đó có ''dìm dáng'' của bản thân hay không. Kết quả là vừa tiêu tốn tiền bạc lại khiến bản thân mất điểm phong cách. 

Lời khuyên cho nàng là nên hiểu rõ vóc dáng của chính mình trước khi mua váy. Bạn cần nắm rõ bản thân phù hợp với dáng váy nào hay kiểu váy nào sẽ khiến bạn trông thấp bé hơn. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt nhất. 

vay-xuan-he-tren-san-tmdt-16-1732.jpg
vay-xuan-he-tren-san-tmdt-16-1732.jpg

Chọn váy quá nhiều họa tiết

Tương tự như những chiếc váy kiểu cách, váy họa tiết tuy đẹp nhưng nếu số lượng họa tiết quá nhiều sẽ tạo cảm giác lố lăng và sến sẩm cho người mặc. Đặc biệt là những chiếc váy hoa. Kiểu váy này thường được phối nhiều hình thù và màu sắc nên nếu không đủ khéo léo để lựa chọn, nàng sẽ tự biến mình trở thành ''bà thím'', khiến bản thân bị trừ điểm duyên dáng và thanh lịch. 

4 sai lầm khi mua chân váy mà chị em thường mắc phải

Hoài Thu

4 kiểu chân váy 'dìm' chiều cao, nàng thấp bé cần tránh xa

4 kiểu chân váy "dìm" chiều cao, nàng thấp bé cần tránh xa

Không chỉ "dìm" dáng, 4 kiểu chân váy này còn có thể khiến bạn giảm phong độ mặc đẹp.