4 tiếp viên Vietnam Airline vận chuyển 10 kg thuốc lắc và ma tuý

Chiều 17/3, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc 4 tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airline vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không. Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Hải quan TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

Trước đó, sáng 16/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện, bắt giữ nhiều tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airline xách hơn 10 kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10 từ Pháp về Việt Nam.

Theo đó, chuyến bay VN10 chặng bay CDG-SGN đáp lúc 8h10 ngày 16/3, đội Hải quan hành lý nhập đã kiểm tra 4 nữ tiếp viên hàng không của hãng VietNam Airlines.

Họp báo vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển 10kg ma tuý - Ảnh 1.

Số tang vật cơ quan chức năng thu được.

Qua kiểm tra, hải quan phát hiện bên trong hành lý có chứa chất cấm (nghi ngờ là ma túy) được chứa trong các hộp kem đánh răng.

Qua thử mẫu, 4 vali của các tiếp viên gồm: Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, vừa có thuốc lắc vừa có ketamin (gồm 8.000 gram ma túy dạng viên nén và 3.000 gram ma túy dạng chất bột màu trắng).

Các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Những người này khóc và khai khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hóa về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng, theo VTC News.

Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Tại sân bay ở Pháp, hành lý của những tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, đến khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đội Hải quan hành lý nhập đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM tiến hành điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp cho rằng, qua vụ việc này, lực lượng chức năng muốn cảnh tỉnh đến các đối tượng đừng vì lợi nhuận, lòng tham mà vận chuyển chất cấm. Nếu lượng ma túy này xâm nhập vào TP.HCM thì nhiều người, nhiều gia đình sẽ là nạn nhân của chất cấm này.

"Vì thế chúng ta đừng bao giờ vi phạm, mang vác những chất cấm này. Cơ quan Hải quan tạo thuận lợi cho người dân, nhưng chúng tôi vẫn có những biện pháp đi kèm, tiến hành kiểm tra, tăng cường phòng, chống ma túy", ông Nguyễn Hữu Nghiệp nói.

Các tiếp viên và ma túy đã được cơ quan Hải quan bàn giao cho Phòng CSĐT tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM xử lý.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Việt Nam cho biết, đây là chuyên án của Hải quan và cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra.

(Tổng hợp)

AN LY