4 tiêu chí để mở bán ăn uống tại chỗ ở TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM chỉ được hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí sau:

Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Phải bố trí khu vực, giao nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch như soát khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay xà phòng…; tổ chức tự xét nghiệm COVID-19 định kỳ cho người làm việc có nguy cơ cao.

Có đăng ký mã QR tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ và tổ chức quét mã QR của người tham gia hoạt động tại cơ sở.

Người làm việc tại cơ sở là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm), tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Cơ sở phải xét nghiệm COVID-19 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác, khó thở…

hang-quan-quan-7-2721-7922.jpeg

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong khu vực theo quy định.

Có phương án tổ chức kinh doanh công khai số lượng khách tối đa được ăn uống cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ) và đảm bảo số lượng khách hàng đến ăn uống không được vượt qua số lượng đã thông báo trong cùng một thời điểm.

Thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra giám sát.

Trước đó, Sở Công thương đã đề xuất cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động theo bộ tiêu chí; đồng thời đáp ứng 3 yêu cầu: đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày, công suất tối đa 50% và không phục vụ đồ uống có cồn.

Riêng TP.Thủ Đức và Q.7 được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn.

HẢI MY