5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa giao dịch vào thứ Hai (15/8)

Dưới đây là các mục tin tức quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần để bắt đầu ngày giao dịch của mình.

1. Khởi đầu tồi tệ cho cổ phiếu

Hợp đồng tương lai giảm vào sáng thứ Hai, cho thấy sự mở đầu nhẹ nhàng cho một tuần quan trọng đối với các nhà đầu tư đang trông chờ thông tin về tình trạng của nền kinh tế. Cả ba chỉ số chính của Mỹ đều đóng cửa cao hơn trong tuần trước. Đối với S&P 500, đây là tuần chiến thắng thứ tư liên tiếp. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa giao dịch vào thứ Hai (15/8) - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vào hôm nay (15/8), các thị trường đang hoang mang với những tin tức kinh tế xấu từ Trung Quốc, trong khi đang đổ dồn mọi sự quan tâm vào báo cáo thu nhập của các nhà bán lẻ. Mặc dù vậy, nhưng vẫn có một số tin tốt cho người tiêu dùng khi giá dầu thô giảm sau dữ liệu không mấy lạc quan của Trung Quốc, đây có thể xem là một dấu hiệu cho thấy giá khí đốt sẽ còn giảm nhiều hơn nữa.

2. Tuần lễ lớn cho thu nhập bán lẻ

Đến lượt các nhà bán lẻ trở thành tâm điểm thu nhập. Vào ngày mai (16/8), Walmart, công ty đã tạo ra sóng gió bằng cách cắt giảm dự báo và nhân viên của công ty vào đầu mùa hè này, sẽ công bố cho các nhà đầu tư xem dữ liệu lạm phát và hàng tồn kho quá mức đang cắt giảm tỷ suất lợi nhuận như thế nào. Target, đang "ngụp lặn" trong kế hoạch giảm hàng tồn kho của riêng mình, sẽ báo cáo hôm thứ Tư tới. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa giao dịch vào thứ Hai (15/8) - Ảnh 2.

Các nhà bán lẻ thiết bị nhà cửa Home Depot và báo cáo của Lowe lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư. Cuối cùng, vào thứ Năm, Kohl's được sắp xếp để báo cáo. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về chiến lược của chuỗi cửa hàng bách hóa sau khi thỏa thuận với Tập đoàn nhượng quyền thương mại đổ vỡ vào cuối tháng 6.

3. Tăng trưởng chậm ở Trung Quốc

Một số điểm dữ liệu kinh tế mềm từ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến chứng khoán vào sáng nay. Chính phủ báo cáo tăng trưởng sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ giảm thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Đầu tư vào sản xuất chậm lại, trong khi đầu tư vào bất động sản tăng nhanh. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa giao dịch vào thứ Hai (15/8) - Ảnh 3.

Nền kinh tế Trung Quốc đã phải vật lộn để chống lại tác động của các hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19, trong khi lĩnh vực bất động sản của nước này đang chịu cảnh "thiếu trước hụt sau" do nhiều người mua nhà đã ngừng thanh toán thế chấp để phản đối việc trì hoãn xây dựng nhà.

4. Peloton cắt giảm tìm kiếm tăng trưởng

Peloton, công ty thiết bị tập thể dục, đã tiết lộ một số biện pháp quyết liệt khi nó tìm cách kiếm lợi nhuận vào thời điểm mọi người quay trở lại các phòng tập thể dục và hoạt động ngoài trời để tập thể dục. Công ty này cho biết họ sẽ cắt giảm 780 việc làm, đóng cửa một số địa điểm bán lẻ và giao các nhiệm vụ giao hàng và hậu cần khác cho bên thứ ba. 

Giám đốc điều hành Barry McCarthy nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ hôm thứ Sáu tuần trước: "Chúng ta phải làm cho doanh thu của mình ngừng giảm và bắt đầu tăng trưởng trở lại. "Tiền mặt là oxy. Oxy là sự sống ". Cổ phiếu của Peloton đã giảm trước khi thị trường mở cửa vào hôm nay.

5. Chuyển mục tiêu đầu tư vào phía Nam

Khi các kế hoạch xây dựng và bán xe điện của các nhà sản xuất ô tô ngày càng tăng, thì các khoản đầu tư của họ vào Nam Mỹ cũng vậy. Kể từ năm 2017, các công ty xe hơi đã đầu tư hàng tỷ USD vào các bang miền Nam so với các bang ở vùng Great Lakes, nơi có Detroit, được mệnh danh là Thành phố Ô tô. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa giao dịch vào thứ Hai (15/8) - Ảnh 4.

Có một số lý do khiến các giám đốc điều hành bị thu hút đến miền Nam, bao gồm chi phí thấp hơn, cũng như giảm thuế và lao động ngoài công đoàn. Nhưng các công ty ô tô cũng đang trong thời kì gặp một số khó khăn. 

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy