5 lý do không "xuống tiền" cho iPhone 15 Pro khi bạn đã sở hữu 14 Pro

iPhone 15, dòng smartphone mới nhất của Apple dự kiến sẽ được ra mắt trong ít ngày nữa.

Và mặc dù hào hứng nhưng nếu bạn đang sở hữu 1 trong 2 chiếc iPhone tốt nhất ở hiện tại là 14 Pro và 14 Pro Max, có lẽ iPhone 16 Pro và 16 Pro Max mới là thứ đáng để chờ đợi. Tất cả là vì 5 lý do dưới đây:

1. Cổng sạc USB-C

Hãy bắt đầu với tin đồn quan trọng nhất đó là Apple đã phải loại bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang USB Type-C (USB-C).

Mặc dù quá trình chuyển đổi này không có gì phải phàn nàn, đặc biệt là với những người không muốn mang theo mình 1 mớ nhiều loại cáp sạc, nhưng nâng cấp này không thật sự quá quan trọng.

Hình minh họa (Nguồn:XDA)
Hình minh họa (Nguồn:XDA)

 Lý do là vì bên cạnh việc sử dụng bộ sạc, người dùng các phiên bản iPhone cao cấp thường có cho mình bộ sạc không dây MagSafe.

Và về chuẩn truyền tải dữ liệu Thunderbolt 4 được đồn đại trong USB-C, ngày nay nhiều người dùng đã sử dụng các giải pháp truyền tải không dây và lưu trữ đám mây (cloud) và có thể họ sẽ không thực sự quan tâm đến giải pháp này.

2. Phím Action/Hành động

Một thay đổi thú vị khác mà chúng ta có thể thấy trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đó là phím Action sẽ thay thế công tắc tắt tiếng. Phím này được đồn đại sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh một số hành động nhất định mà không cần mở khóa điện thoại.

Mặc dù điều này đáng quan tâm, nhưng nhiều người dùng sẽ không cần tới nó.

Hình minh họa (Nguồn:XDA)
Hình minh họa (Nguồn:XDA)

 Công tắc tắt tiếng đã tồn tại trên mọi chiếc iPhone kể từ phiên bản đầu tiên vì một lý do, đó là nó rất tiện dụng. Người dùng có thể đơn giản là thò tay vào túi và tắt tiếng của chiếc điện thoại đang kêu inh ỏi.

Ngoài việc tắt tiếng, phím Action nhiều khả năng sẽ trở thành một phím tắt chụp ảnh tiện dụng, nhưng người dùng vẫn cần thêm thời gian để làm quen với nó.

3. Chip A17 Bionic và các nâng cấp bên trong

Tiếp tục là một thay đổi được đồn đại khác đó là các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có thể được trang bị chip A17 Bionic, nhiều RAM và bộ nhớ hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E...

Nhưng nếu bạn đang sở hữu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với chip A16 Bionic, các thay đổi nói trên không thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Hình minh họa (Nguồn:XDA)
Hình minh họa (Nguồn:XDA)

 Chúng ta đang ở thời điểm mà việc nâng cấp phần cứng và phần mềm hàng năm là xu hướng và vì vậy hầu hết người dùng có thể sẽ không thể nhận ra sự khác biệt hiệu suất giữa iPhone 14 Pro và 15 Pro.

Những thay đổi này chỉ trở nên rõ ràng khi người dùng so sánh iPhone 15 Pro và 15 Pro Max mới một thiết bị cũ hơn đáng kể.

4. Khung vỏ titan

Gần như mọi người dùng đều thừa nhận rằng thiết kế của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max không tiện dụng. Phần viền vuông vức và quá cứng gây ra sự thiếu thoải mái khi cầm iPhone trong thời gian dài.

Hình minh họa (Nguồn:XDA)
Hình minh họa (Nguồn:XDA)

 Tin vui là các iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được cho là sẽ sử dụng khung vỏ bằng titan và sẽ cong hơn. Chúng sẽ nhẹ hơn và thoải mái hơn đáng kể nhưng bản thân điều này chưa thực sự là một đột phá.

Các nút âm lượng và nút nguồn vật lý vẫn sẽ tồn tại trên dòng iPhone 15 và thay đổi lớn có thể sẽ chỉ xảy ra vào năm 2024.

5. Periscope lens/Kính tiềm vọng

Cuối cùng, Apple có thể sẽ đưa kính tiềm vọng vào iPhone... ngoại trừ việc nó sẽ là độc quyền của iPhone 15 Pro Max.

Và nếu bạn đang thấy iPhone 14 Pro 6,1 inch hơi to, thì một chiếc iPhone 6,7 inch có thể là quá sức với bạn.

  Hình minh họa (Nguồn:XDA)

Hình minh họa (Nguồn:XDA)

 Với việc iPhone 15 Pro nhỏ hơn bỏ lỡ nâng cấp đáng hoan nghênh này, không có lý do gì để những người đang sở hữu iPhone 14 Pro quan tâm tới việc nâng cấp. May mắn thay, iPhone 16 Pro được cho là sẽ có kính tiềm vọng.

Chúng ta nên chờ tới năm 2024?

Cân nhắc cả 5 lý do nói trên, nếu bạn đang sở hữu iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max, việc chờ đợi iPhone 16 Pro sẽ là lựa chọn hợp lý.

Đó có thể là thiết bị sở hữu tất cả các nâng cấp trên iPhone 15 Pro và Pro Max cùng những thay đổi đáng hoan nghênh khác ví dụ như chuyển toàn bộ phím vật lý sang cảm ứng.

Hoài Giang

iPhone 15 vừa chốt ngày ra mắt, nhiều người Việt đã muốn đặt mua

iPhone 15 vừa chốt ngày ra mắt, nhiều người Việt đã muốn đặt mua

Dù phải hơn 10 ngày nữa, iPhone 15 mới chính thức trình làng nhưng nhiều người dùng Việt hiện đã không khỏi “sốt ruột” đợi đặt mua iPhone mới.