iPhone 15 Pro Max được dân buôn hét giá hơn 50 triệu đồng tại Việt Nam

Sát ngày iPhone 15 ra mắt, trên mạng xã hội, trong các hội nhóm người dùng sản phẩm Apple, xuất hiện nhiều bài đăng mở đặt cọc, đảm bảo giao sớm máy.

 

Apple đã chính thức gửi thư mời đến truyền thông về sự kiện ra mắt iPhone 15 vào ngày 12/9 tới đây. Dự kiến, đây là dịp để “Táo khuyết” trình làng 4 phiên bản iPhone 15, Watch Series 9 cùng bản nâng cấp của Watch Ultra.

Dù phải còn gần nửa tháng nữa, sự kiện ra mắt iPhone 15 mới chính thức diễn ra, thế nhưng rất nhiều dân buôn tại Việt Nam đã đồng loạt đăng tin bài nhận đặt mua trước các phiên bản iPhone 15 xách tay, với mức giá đắt nhất lên tới hơn 52 triệu đồng cho bản iPhone 15 Pro Max 2TB.

Cụ thể, trên những bài đăng Facebook, nhiều tài khoản đang chào bán iPhone 15 Pro với mức giá dao động 32-49 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max được chào bán với giá 35-53,5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản bộ nhớ cũng như màu sắc.

Nhiều dân buôn tại Việt Nam đã đồng loạt đăng tin bài nhận đặt mua trước các phiên bản iPhone 15 xách tay.
Nhiều dân buôn tại Việt Nam đã đồng loạt đăng tin bài nhận đặt mua trước các phiên bản iPhone 15 xách tay.

Tại một số nơi, người mua được yêu cầu chuyển khoản đặt cọc trước số tiền 2-5 triệu đồng nếu muốn mua iPhone 15. Thậm chí, một số nơi còn yêu cầu khách hàng thanh toán trước 50-100% số tiền mua máy. 

Tuy nhiên, ngày mở bán, các phiên bản điện thoại vẫn chưa được xác nhận. Do đó, việc nhận đặt cọc số tiền là thiếu cơ sở. Thậm chí, người dùng hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo nếu gặp phải kẻ gian.

"Những ngày đầu, giá iPhone biến động rất mạnh, có thể chênh lệch hàng chục triệu đồng trong thời gian ngắn. Nên chuyện đảm bảo có hàng sớm nhất với giá rẻ nhất có thể là phi lý”, một người kinh doanh iPhone cho biết.

Năm 2021, trong giai đoạn dịch bệnh, Apple Việt Nam đã yêu cầu nhà bán lẻ trong nước không được nhận cọc của khách đặt hàng iPhone 13 series bởi hãng không thể đảm bảo đáp ứng đủ số đặt trước. Việc nhận cọc nhưng trả máy chậm có thể làm giảm uy tín công ty và trải nghiệm khách hàng. Quy định này cũng được áp dụng với thế hệ iPhone 14 series ra mắt năm ngoái.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết ngay sau khi Apple thông báo thời gian ra mắt iPhone mới, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm này lập tức tăng mạnh.

Bản dựng iPhone 15 Pro với 4 phiên bản màu sắc trắng, xanh, đỏ và xám titan.
Bản dựng iPhone 15 Pro với 4 phiên bản màu sắc trắng, xanh, đỏ và xám titan.

"Chúng tôi kỳ vọng thế hệ iPhone mới sẽ giúp thị trường smartphone sôi động trở lại sau một khoảng thời gian dài ảm đảm do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế", bà Phương chia sẻ.

Một nguồn tin gần đây tiết lộ, "Táo khuyết" đang cân nhắc nâng hạng đối với thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc iPhone thế hệ mới sẽ được bán sớm hơn mọi năm. Nguồn tin cho biết thêm, quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy Apple đang quan tâm hơn đến Việt Nam và iPhone 15 có thể được bán sớm vài tuần so với mọi năm.

Các thông tin rò rỉ cho biết dòng sản phẩm iPhone 15 vẫn sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong đó, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị phần khung titan và viền màn hình mỏng hơn.

Điểm chung là cả 4 phiên bản đều sẽ sử dụng thiết kế mới với phần cắt Dynamic Island. Ngoài ra, Apple cũng sẽ trang bị cổng sạc USB-C trên thế hệ iPhone 15, thay thế hoàn toàn cho cổng Lightning.

Huỳnh Duy

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 với nhiều tùy chọn màu sắc mới tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 12 tháng 9.