Apple “chiêu đãi” gì tại sự kiện 12/9: iPhone 15 với loạt màu mới siêu sang, Watch Series 9 “lột xác” đầy mãn nhãn?

Với thư mời cho sự kiện diễn ra ngày 12/9, Apple đã xác nhận cho sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm 2023.

Sáng ngày 30/8, Apple đã đăng tải thông tin chính thức ngày giờ diễn ra sự kiện tiếp theo nhằm giới thiệu loạt sản phẩm mới của hãng. Sự kiện sẽ được tổ chức bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0 giờ ngày 13/9 theo giờ Việt Nam).

Tại đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ chính thức công bố thế hệ iPhone 15. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chờ đợi một số thiết bị mới như Apple Watch Series 9 hay Apple Watch Ultra 2.

iPhone 15 series

Sản phẩm được mong chờ nhất là bốn mẫu iPhone thế hệ mới, dự kiến bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max.

Một trong những thay đổi lớn nhất được đồn đại là iPhone 15 sẽ có cổng USB-C tiêu chuẩn ở phía dưới để sạc thay cho Lightning trước đây. Điều này được cho là do Apple buộc phải tuân thủ các quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU), vốn yêu cầu USB-C trở thành cổng duy nhất có thể được sử dụng để sạc bất kỳ smartphone mới nào.

  Thư mời sự kiện

Thư mời sự kiện "Wonderlust" có logo được thể hiện với các màu xám, xanh lam và đen. Đây cũng là các tùy chọn màu sắc mới của dòng iPhone 15 Pro, theo nguồn tin trước đó từ 9to5Mac. (Ảnh: Apple)

9to5Mac cho rằng, tùy chọn màu xám mới của iPhone 15 Pro sẽ có tên “Titan Gray”. Gam màu này có tối hơn so bạc, nhưng lại nhạt hơn so với màu đen không gian. Bên cạnh đó, phiên bản iPhone Pro màu tím cũng được thay thế bằng màu xanh đậm. 

Các nguồn tin chỉ ra rằng, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị khung titan siêu bền thay vì sử dụng khung viền bằng thép không gỉ như trên iPhone 14; Cổng kết nối USB-C được thay thế cho Lightning mang đến khả năng sạc nhanh hơn và tốc độ truyền dữ liệu hứa hẹn được cải thiện rõ rệt. Riêng iPhone 15 Pro Max còn được cho là trang bị khả năng quay 8K và tích hợp thêm camera tiềm vọng.

Màu sắc deep Blue được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. (Ảnh: MacRumors)
Màu sắc deep Blue được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. (Ảnh: MacRumors)

Một số nguồn tin cho biết, Apple năm nay sẽ bán iPhone 15 sớm tại thị trường Việt Nam. Máy có thể được cho đặt hàng và lên kệ ngay trong tháng 9, trong khi iPhone 14 được bán ra từ giữa tháng 10.

Apple Watch Series 9

Apple Watch Series 9 được trông đợi sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn so với mẫu trước đó. Tuy nhiên, theo BGR, rò rỉ gần đây từ tài khoản Instant Digital trên mạng xã hội Weibo cho thấy, Apple Watch Series 9 vẫn là một bản cập nhật nhàm chán khác của dòng đồng hồ thông minh này.

  Nâng cấp đáng chú ý nhất của Apple Watch Series 9 có thể là bộ xử lý nhanh hơn. (Ảnh: MacRumors)

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Apple Watch Series 9 có thể là bộ xử lý nhanh hơn. (Ảnh: MacRumors)

Trước đó, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng cho rằng người dùng không nên mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào về phần cứng, ngoại trừ chip xử lý mới, của Apple Watch năm nay vì công ty sẽ tập trung vào các bản cập nhật phần mềm quan trọng.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, chip S9 sẽ dựa trên chip A15 Bionic. Con chip mới có thể mang lại hiệu suất và hiệu quả được cải thiện đáng kể, tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng và có khả năng cải thiện thời lượng pin. Sự xuất hiện của chip mới sẽ tạo ra bước tiến lớn, bên cạnh màn hình lớn hơn, cảm biến đo nhiệt độ và chạy watchOS 10 được tối ưu hóa.

Tuỳ chọn màu hồng nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên ‌Apple Watch Series 9‌. (Ảnh: MacRumors)
Tuỳ chọn màu hồng nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên ‌Apple Watch Series 9‌. (Ảnh: MacRumors)

Đây sẽ là một tin buồn đối với những người hâm mộ mong muốn thấy một phiên bản khác biệt hơn trên Apple Watch Series 9. Dẫu vậy, Apple cũng biết cách an ủi người dùng bằng việc giới thiệu các tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm trong năm nay, bao gồm màu hồng cho ‌Apple Watch Series 9‌ và màu đen cho ‌Apple Watch Ultra‌ thế hệ thứ hai. 

Apple Watch Ultra 2 

Ngoài Apple Watch Series 9, Apple cũng được cho là tung ra một bản nâng cấp của Apple Watch Ultra 2 với thời lượng pin ấn tượng và lớp vỏ titan màu đen sẫm hơn.

Apple Watch Ultra mới ra mắt vào ngày 12/9 tới đây dự kiến sẽ nhẹ hơn so với model tiền nhiệm cùng màu sắc đen mới hoàn toàn. (Ảnh: Smartprix)
Apple Watch Ultra mới ra mắt vào ngày 12/9 tới đây dự kiến sẽ nhẹ hơn so với model tiền nhiệm cùng màu sắc đen mới hoàn toàn. (Ảnh: Smartprix)

Đối với những ai mong muốn một đột phá lớn cho mẫu đồng hồ cao cấp nhất của Apple, họ có thể chờ đợi đến năm 2025 hoặc 2026 khi công ty chuyển sang công nghệ màn hình microLED. 

Ngoài các sản phẩm phần cứng, Apple cũng thường công bố thời gian ra mắt chính thức của hệ điều hành cho thiết bị. Năm nay sẽ là iOS 17, iPadOS 17 và watchOS 10. Mọi năm, iOS và watchOS sẽ có bản chính thức chỉ ít ngày sau khi sự kiện, còn iPadOS sẽ chậm hơn. Phiên bản nâng cấp của tvOS và phần mềm cho loa thông minh HomePod cũng có thể được công bố. 

Huỳnh Duy

'2023 rồi vẫn dùng Android à?': Lý do Gen Z Mỹ tin rằng smartphone Android chỉ dành cho người già, kém sang so với iPhone

"2023 rồi vẫn dùng Android à?": Lý do Gen Z Mỹ tin rằng smartphone Android chỉ dành cho người già, kém sang so với iPhone

Một cuộc khảo sát gần đây với thanh thiếu niên tại Mỹ cho thấy 87% có iPhone và không có ý định chuyển đổi. Họ có lý do của họ.