Đừng mua iPhone 14 ở thời điểm này nếu bạn không muốn "lỗ vốn"

Nếu bạn đang có ý định mua cho mình một chiếc iPhone 14 series, thì đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

 Sau nhiều lần thực hiện điều chỉnh giá, cho đến thời điểm này dòng iPhone 14 đang có mức giá tốt hơn rất nhiều so với thời điểm ra mắt. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, sẽ có nhiều đợt điều chỉnh giá nữa sắp sửa diễn ra.

Theo chia sẻ từ các đại lý bán lẻ, mỗi khi bước sang quý mới Apple đều sẽ có điều chỉnh giá cho những chiếc iPhone đang bán tại thị trường Việt Nam. Vào đầu tháng 7 vừa qua, dòng iPhone 14 ghi nhận việc điều chỉnh giá cho phiên bản iPhone 14 Pro Max. 

Đừng mua iPhone 14 ở thời điểm này nếu bạn không muốn

 Cách đây 3 - 4 năm, Apple thường không có thói quen giảm giá iPhone theo từng quý, thay vào đó chỉ giảm duy nhất một đợt vào tháng 6 hoặc tháng 9. Nhưng những năm trở lại đây, Apple đã chia nhỏ chu kỳ giảm giá vào đầu các quý. Thời điểm hiện tại đang là cuối quý 3, chu kỳ giảm giá dòng iPhone 14 sắp diễn ra, chưa rõ cụ thể mức giá giảm cho từng phiên bản. Chính vì vậy, đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để người dùng “dốc hầu bao”.

“Bước vào thời điểm gần giữa quý 3, thị trường điện thoại nhìn chung hàng năm đều suy giảm từ 20-30%. Tuy nhiên, mỗi khi bước sang quý mới thì iPhone đều ghi nhận 1 mức giá mới rẻ hơn từ vài trăm cho đến 1 triệu tuỳ model. Chính mức giá mới này cũng làm kích cầu gia tăng nhu cầu của người dùng, giúp cho iPhone nói riêng và các sản phẩm khác của Apple nói chung duy trì được nhịp tăng trưởng các tháng trong quý”, đại diện từ CellphoneS, đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam nhận định.

Đừng mua iPhone 14 ở thời điểm này nếu bạn không muốn

Việc giảm giá vẫn chưa dừng lại khi bước sang quý mới, sau khi chiếc iPhone 15 ra mắt Apple có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh giá của iPhone 14 để mở đường cho iPhone 15 tiến vào thị trường Việt Nam. 

Đặc biệt, thời gian qua các nguồn tin đã khẳng định việc Apple âm thầm nâng hạng thị trường Việt Nam và iPhone 15 sẽ sớm lên kệ thị trường nước ta cùng lúc với các thị trường quốc tế, điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều chỉnh giá dòng iPhone 14.

Chính vì vậy, đây vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để bạn đưa ra quyết định mua một chiếc iPhone 14 mới. Hãy kiên nhẫn chờ đợi để có thể sở hữu cho mình chiếc iPhone 14 với mức giá hợp lý nhất.

Nguyễn Lộc

Giá iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam 'rục rịch' tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm không thấy 'đáy'

Giá iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam "rục rịch" tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm không thấy "đáy"

Giá bán iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 300.000 - 400.000 đồng vào đầu tháng 9.