Giá iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam "rục rịch" tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm không thấy "đáy"

Giá bán iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 300.000 - 400.000 đồng vào đầu tháng 9.

Tại Việt Nam thời gian qua, iPhone 14 Pro Max cũng như 3 model còn lại thuộc dòng iPhone 14 series đã trải qua giai đoạn giảm giá liên tục kể từ sau dịp mua sắp cho Tết âm lịch. Đây là năm đầu tiên tại Việt Nam ghi nhận iPhone mới ra giảm giá với tốc độ chóng mặt.

Thời điểm tháng 8, chiếc smartphone cao cấp nhất của Táo Khuyết đã điều chỉnh giảm mạnh về giá thấp nhất kể từ khi về Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chuỗi cửa hàng tại Việt Nam cho rằng, dòng sản phẩm này có thể sẽ tăng giá trở lại trong thời gian tới.

Nguồn hàng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang có dấu hiệu khan hiếm. (Ảnh minh hoạ)
Nguồn hàng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang có dấu hiệu khan hiếm. (Ảnh minh hoạ)

"Hiện tại, nguồn hàng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang có dấu hiệu khan hiếm. Dự kiến, đến đầu tháng 9 sẽ xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ ở một số nơi", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Trước đó, điều này đã từng xảy ra với iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max khi bước vào cuối vòng đời của sản phẩm, cũng là lúc thế hệ mới được ra mắt. Bộ đôi iPhone Pro ra mắt trong năm trước sẽ bị Apple “khai tử”, khiến nguồn hàng dần cạn kiệt. Khi đó, các đại lý cũng đã điều chỉnh tăng giá bán trở lại.

"Năm nay, giá bán iPhone 14 Pro Max đã được điều chỉnh giảm từ rất sớm để thu hút khách hàng. iPhone 14 vẫn được xem là dòng sản phẩm chủ lực giúp thúc đẩy doanh số tại nhiều đại lý", ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, cho biết.

Theo chia sẻ từ một số đại lý, iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là dòng iPhone bán chạy nhất trong suốt gần một năm qua, khi chiếm 30-40% tổng doanh số bán toàn ngành hàng iPhone.

iPhone 14 Pro Max là mẫu iPhone tụt giá nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: Shutterstock)
iPhone 14 Pro Max là mẫu iPhone tụt giá nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: Shutterstock)

Trước đó, chỉ sau 5 tháng kể từ ngày ra mắt, giá của mẫu điện thoại cao cấp này đã giảm khoảng 4-6 triệu đồng, tạo nên một tiền lệ không từng thấy trong lịch sử các dòng iPhone. Điều này tạo ra một cơ hội mua sắm hấp dẫn cho tệp khách hàng quan tâm về giá.

Trung tuần tháng 8, giá bán iPhone 14 Pro Max đã được các chuỗi bán lẻ điều chỉnh về mức thấp kỷ lục, khiến sức bán tăng cao. Động thái này diễn ra trong bối cảnh sắp tới, iPhone mới sẽ chính thức được ra mắt với những thông tin rò rỉ ấn tượng.

Tại các hệ thống như CellphoneS, FPT Shop và TopZone, mức giá của iPhone 14 Pro Max bản 128GB từ 26,29 - 26,49 triệu đồng. Trong khi đó, tại Di động Việt, Hoàng Hà Mobile và Viettel Store, iPhone 14 Pro Max có giá khoảng 25,79 - 25,99 triệu đồng cho bản 128GB.

Dự kiến, iPhone 14 sẽ bị "khai tử" sau khi dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ được giới thiệu vào giữa tháng 9. Một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ thế hệ iPhone mới có thể sẽ được mở bán sớm tại thị trường Việt Nam ngay từ cuối tháng 9.

Huỳnh Duy

iPhone 15 vừa bị Apple đem đi 'diễu phố', người đi đường được thấy tận mắt?

iPhone 15 vừa bị Apple đem đi "diễu phố", người đi đường được thấy tận mắt?

Mặc dù không được "sờ tận tay" nhưng những người đi đường ở nơi này có thể đã thấy rõ những chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple.