iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 với nhiều tùy chọn màu sắc mới tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 12 tháng 9.

 Dưới đây là tất cả các màu sắc mà dựa theo tin đồn chúng ta tin là Apple sẽ trang bị cho cả 4 mẫu máy mới của họ: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Trong vài năm gần đây, các dòng ‌iPhone‌ đã ra mắt chỉ đi kèm với năm tùy chọn màu sắc, và tùy chọn màu thứ 6 thường được bổ sung vào đầu năm sau (mùa xuân) để tăng doanh số bán hàng giữa chu kỳ sản phẩm.

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 Apple được cho là sẽ tiếp tục chu kỳ này cho iPhone 15 bản tiêu chuẩn 6.1 inch và iPhone 15 Plus 6.7 inch. Dựa theo những hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple cũng sẽ phối màu cáp sạc đi kèm trong hộp với từng thiết bị.

Trước đây, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ đều đi kèm cáp Lightning màu trắng có vỏ cao su màu trắng, bất kể màu sắc của thiết bị như thế nào. Tuy nhiên, năm nay tất cả các mẫu iPhone 15 đều chuyển sang tiêu chuẩn cổng USB-C và Apple dường như đã chọn bổ sung các loại cáp có màu sắc phù hợp với từng thiết bị, có lẽ đây là cách Apple “kỷ niệm” việc loại bỏ cổng Lightning.

Việc trang bị cáp sạc theo màu của máy là điều chưa từng xảy ra trước đây, nếu thực sự Apple sẽ làm điều này, có lẽ giới truyền thông và người dùng sẽ có rất nhiều điều để bàn tán sau khi iPhone 15 ra mắt.

Do đó, các hình ảnh bị rò rỉ về dây cáp sạc của iPhone 15 cho thấy Apple sẽ cung cấp iPhone 15 và iPhone 15 Plus với các màu sau (lưu ý rằng đây chưa phải là tên gọi chính thức của sản phẩm):

  • Midnight/Black
  • Starlight/White
  • Yellow
  • Blue
  • Orange/Coral Pink

Một câu hỏi lớn vẫn còn bị bỏ ngỏ đó là phiên bản màu Cam/san hô liệu có thực sự tồn tại. Sợi cáp màu cam bị trông có vẻ hơi thiên hướng màu hồng. Apple đã cung cấp iPhone XR 2018 với phiên bản Coral (màu cam san hô), vì vậy rất có thể hãng có thể sẽ đưa màu này trở lại vào năm 2023.

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 Mặc dù màu đỏ không có trong dòng sản phẩm được đồn đại, nhưng có thể Apple sẽ làm mới iPhone 15 và iPhone 15 Plus với mẫu Product(RED) vào đầu năm sau, giống như cách mà hãng đã làm ở năm  2017 và 2018. 

Trong năm 2023, Apple cũng giới thiệu tùy chọn màu Yellow (vàng) mới cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus, vì vậy phiên bản màu này sẽ xuất hiện trở lại trên iPhone 15.

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 Một số tin đồn thời gian qua cho biết, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể được trang bị màu xanh lục nhạt, đây là sự thay thế cho bản màu xanh lá cây từng có mặt trên iPhone 12 và iPhone 12 mini. Tuy nhiên, các nguồn tin vẫn không chắc bản màu này sẽ được giới thiệu trong tháng 9 hay sẽ là một tùy chọn vào đầu năm sau.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Apple thường có xu hướng chọn màu tông trầm và lạnh hơn cho các mẫu iPhone phiên bản “Pro” và “Pro Max”. Ví dụ: năm ngoái, Apple đã cung cấp các mẫu iPhone 14 Pro với các màu Tím đậm, Vàng, Bạc và Đen không gian. Tuy nhiên, năm nay, thiết kế của iPhone 15 Pro sẽ có đôi chút khác biệt.

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 Các mẫu iPhone 15 Pro 6.1 inch và iPhone 15 Pro Max 6.7 inch dự kiến sẽ có khung titan nhẹ hơn thay vì khung thép không gỉ và để thể hiện rõ nhất sự thay đổi về chất liệu, Apple chắc chắn sẽ giới thiệu một phiên bản màu mới khác hoàn toàn các bản màu trước dó.

Thay vì màu Tím đậm, Apple dự kiến sẽ trình làng màu Xanh đậm mới cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Màu mới này sẽ không khác quá nhiều so với màu Xanh của iPhone 12 Pro nhưng có nhiều màu xám hơn để có sắc thái sâu hơn.

Trong khi đó, nhiều tin đồn cho rằng các màu khác sẽ bao gồm màu Xám bạc nhạt hơn, màu Đen không gian và màu Titan tự nhiên. Do việc chuyển từ thép không gỉ sang titan, Apple khó có thể cung cấp tùy chọn màu vàng trong năm nay, bất chấp màu sắc này phổ biến ở một số thị trường Châu Á. Tóm lại, các màu sắc dự kiến sẽ như sau:

  • Dark Blue
  • Silver-Gray
  • Space Black
  • Titanium

Ngày công bố dòng iPhone 15

iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone lạ lùng và chưa từng có tiền lệ của Apple?

 Apple dự kiến sẽ trình làng dòng iPhone 15 mới của mình tại một sự kiện được tổ chức vào thứ ba, ngày 12 tháng 9, sự kiện này có tên "Wonderlust" các đối tác truyền thông của Apple tại Việt Nam đã nhận được thư mời. Các chuyên gia cho rằng, tại "Wonderlust" Apple sẽ không chỉ giới thiệu iPhone mới mà còn nhiều dòng sản phẩm khác nữa trong đó có Apple Watch mới.

Nguyễn Lộc

Apple 'cài cắm' thông điệp bí ẩn gì trong thư mời ra mắt iPhone 15?

Apple "cài cắm" thông điệp bí ẩn gì trong thư mời ra mắt iPhone 15?

Hình ảnh trong thư mời của Apple có thể giúp tiết lộ những nâng cấp đáng trông đợi về thế hệ iPhone 15.