5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng

Bàn đảo bếp đẹp không chỉ tạo nên điểm nhấn trong không gian mà còn có rất nhiều tác dụng, tiện ích trong việc lưu trữ đồ, sắp xếp căn bếp ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Một số kiểu đảo bếp thiên về chức năng, trong khi những kiểu khác lại tập trung vào tính thẩm mỹ. Nếu bạn không chắc loại nào là lựa chọn phù hợp cho mình, dưới đây là các mẫu đảo bếp khác nhau cùng với ưu và nhược điểm của chúng sẽ giúp bạn lựa chọn phong cách phù hợp với nhu cầu, theo Decoist.

Đảo bếp galley

Với không gian rộng rãi, các đảo bếp kiểu galley là nơi lý tưởng cho những người đam mê nấu nướng. Thiết kế đảo này cung cấp không gian lưu trữ mà không có các góc không thể tiếp cận. 

Ngoài ra, nó là một lựa chọn tuyệt vời để thiết lập một ranh giới rõ ràng trong không gian có thiết kế mở. Bạn có thể thoải mái lắp ghế quầy bar để làm chỗ ngồi, mặc dù thiết kế này có thể không đủ độc đáo nếu bạn muốn một cái gì đó táo bạo.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 1.

Đảo bếp Galley có thiết kế đơn giản.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 2.

Đảo bếp tròn

Khi bạn muốn tạo ra một lối thiết kế đầy táo bạo và thêm nét đặc trưng cho căn bếp của mình, thiết kế này là tất cả những gì bạn cần. 

Bạn sẽ thích các tùy chọn giải trí mà thiết kế hình tròn này cung cấp, với khu vực tiếp khách cao cấp của nó. Và với một không gian rộng rãi, bạn có đủ không gian để chuẩn bị một bữa tiệc và tổ chức các buổi họp mặt lớn. 

Tuy nhiên, thiết kế cụ thể khiến việc triển khai các tùy chọn lưu trữ trở nên khó khăn. Và bạn không thể phù hợp với hầu hết các thiết bị tiêu chuẩn. Thiết kế hình tròn hoàn toàn là để thẩm mỹ và tăng thêm không gian cho quầy.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 3.

Đảo bếp tròn nhằm tạo ra một không gian giải trí thoả mái.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 4.

Thiết kế hình tròn với nhà ăn.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 5.

Đảo bếp tròn là tâm điểm chính.

Đảo bếp hình chữ L

Nếu bạn đam mê nấu nướng thì một chiếc đảo bếp hình chữ L là sự lựa chọn phù hợp. Với nhiều không gian mặt bàn, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị một bữa tiệc ngon cho gia đình và bạn bè. 

Ngoài ra, hình dạng chữ L giúp nhiều người nấu có thể dễ dàng thực hiện công việc của họ cùng một lúc. Tuy nhiên, hình dạng này có thể làm gián đoạn luồng giao thông và tạo ra một bố cục nhà bếp khó xử.

Và trong khi phần mở rộng thêm không gian lưu trữ, góc thực tế không thể tiếp cận được, khiến việc lưu trữ kém thuận tiện hơn.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 6.

Hoàn thiện kiểu dáng đẹp và đa chức năng.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 7.

Đảo bếp hình chữ L tại khu vực ăn uống.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 8.

Đảo bếp hình chữ L tối đa hóa các chức năng.

Nội thất phong cách đảo bếp

Một thiết kế theo phong cách đồ nội thất tạo thêm nét cá tính và quyến rũ cho căn bếp. Ngoài ra, nó có thể là một lựa chọn hợp lý hơn so với các đảo bếp truyền thống. Cho dù đó là một cửa hàng tiết kiệm hay một món đồ đặt làm riêng, nó sẽ tạo nên sự nổi bật trong nhà bếp của bạn. 

Tuy nhiên, hòn đảo kiểu đồ nội thất không cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi và mặt bàn làm việc sẽ không bền như đá tự nhiên.

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 9.

Đảo bếp kết hợp với phong cách nội thất thêm phần quyến rũ.

Đảo bếp nhỏ

Khi các thiết kế khác làm gián đoạn luồng giao thông của bạn và tạo ra một bố cục khó xử lý, thì tốt nhất bạn nên kết hợp với một đảo bếp nhỏ. 

Thiết kế nhỏ gọn cung cấp thêm một mặt bàn trong khi không chiếm nhiều không gian quý giá của bạn. Bạn có thể biến nó thành bàn ăn rất tiện lợi. Đó là giải pháp hai trong một cho không gian hạn chế!

5 mẫu đảo bếp đa chức năng và tiện dụng - Ảnh 10.

GIA HÂN