Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố, chất lượng internet bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển APG tiếp tục gặp sự cố mới, dẫn đến việc internet đi quốc tế qua tuyến cáp này hoạt động không ổn định.

Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km. Hiện tại đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố.

Để khắc phục tạm thời việc mất ổn định chất lượng internet, thông thường, các nhà mạng viễn thông sẽ bổ sung thêm dung lượng băng thông quốc tế, tiến hành điều chỉnh lưu lượng internet trên tuyến cáp gặp sự cố sang các tuyến tuyến đất liền và cáp biển khác như IA, APG, AAE1...

tuyen-cap-quang-bien-apg-lai-gap-su-co-chat-luong-internet-bi-anh-huong-211119565.jpg
Cáp quang biển APG được đánh giá có tốc độ đường truyền lớn và ổn định cho người dùng Internet tại Việt Nam. Ảnh: CDV

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km, APG được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom.

Đây là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo báo cáo trong ngày Internet Việt Nam 2021, cáp quang biển tại Việt Nam bình quân gặp sự cố khoảng 10 lần mỗi năm, mỗi lần sửa có thể kéo dài cả tháng. Điều này khiến nhà mạng viễn thông trong nước chỉ khai thác, sử dụng được 3/4 công suất của tuyến cáp đó. 

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương