5 thực phẩm giúp tránh thai an toàn và hiệu quả tuyệt đối

Theo một nghiên cứu, uống nhiều thuốc tránh thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 do nó có khả năng kháng insulin tuyến tụy.

Tình dục không an toàn có thể khiến bạn mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Trong đời sống tình dục, không chỉ phụ nữ, nam giới cũng cần có những biện pháp tránh thai phù hợp. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp tránh thai an toàn để lựa chọn.

Thuốc tránh thai được đánh giá là phương pháp được nhiều chị em sử dụng nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc tránh thai có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết cho biết rằng sử dụng thuốc tránh thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Bởi, khi sử dụng thuốc tránh thai cơ thể có khả năng kháng insulin tuyến tụy tiết ra.

5 thực phẩm giúp tránh thai an toàn và hiệu quả tuyệt đối

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc khảo sát và theo dõi 83.7999 phụ nữ từ năm 1992 đến 2014. Bên cạnh đó, họ cũng xem xét các yếu tố như hút thuốc, hoạt động thể chất, tuổi tác, trình độ học vấn, tiền sử bệnh trong gia đình, huyết áp, chỉ số khối cơ thể và tình trạng kinh tế xã hội.

Sau khi theo dõi và điều chỉnh các yếu tố này và sau những nỗ lực tìm hiểu về vai trò của hormone trong việc tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai từ năm 1992 đến 2014 có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 33%.

Phát hiện này chắc chắn sẽ gây ra những lo lắng nhất định đối với những người phụ nữ đã và đang lựa chọn phương pháp uống thuốc tránh thai để ngừa thai . Thật ra, còn nhiều lựa chọn khác để phòng tránh thai như bao cao su, miếng dán nội tiết tố, que cấy tránh thai, thuốc tiêm, vòng âm đạo…

Nhưng nếu bạn không thoải mái và nghi ngại về 1 số tác dụng phụ của các phương pháp can thiệp này, vẫn có những cách rất tự nhiên để tránh thai. Đây là những lựa chọn thay thế an toàn, tuy nhiên trước khi thử bất kỳ phương pháp nào trong số này, bạn cần phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tránh các biến chứng có thể xảy ra. Hãy cùng xem xét một vài phương pháp tự nhiên để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Ăn đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme là papain. Papain chịu trách nhiệm trong việc ức chế hormone progesterone (hormone giúp thụ thai và duy trì thai kỳ) và phá vỡ màng tế bào. Do đó, đu đủ, đặc biệt là đu đủ sống làm tăng mức độ hormone oxytocin và tuyến tiền liệt trong tử cung. Đáng chú ý, các hợp chất này làm cho tử cung co bóp nhiều, gây khó khăn cho việc mang thai.

Quế

Còn được gọi là dalcheeni, ăn quế có thể kích thích tử cung và dẫn đến sẩy thai. Nếu đang muốn “kế hoạch” ít nhất một năm nữa, bạn hãy ăn quế mỗi ngày. Hoặc có thể nấu nước uống cũng đạt hiệu quả tương tự. Uống trà này khi bụng đói mỗi ngày vào buổi sáng mang lại kết quả tốt hơn.

Vitamin C

Thật bất ngờ, vitamin C làm tăng tiết hormone progesterone, làm tử cung co bóp mạnh và gây sảy thai. Nói cách khác, vitamin C có thể ngăn ngừa việc thụ thai. Bạn có thể sử dụng liều lượng 1500 mg vitamin C hai lần mỗi ngày.

Tiêu thụ 2 đến 3 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn có thể mang lại cho bạn kết quả cần thiết. Nếu bạn không muốn dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh… Nhưng đừng dùng vitamin C nếu bạn đã dùng một số loại thuốc chống đông máu hoặc bị thiếu máu.

Quả mơ

Loại quả này khá có lợi trong việc ngăn ngừa mang thai không mong muốn. Nó thực sự ngăn ngừa sự “cấy ghép” của thai nhi trong tử cung. Để có kết quả hiệu quả, trộn 100 gram quả mơ khô và 2 muỗng mật ong vào một cốc nước, đun sôi hỗn hợp này trong khoảng 20 phút. Uống mỗi ngày vào buổi sáng. Bạn cũng có thể ăn 5 đến 10 quả mơ sau khi giao hợp. Tiếp tục có nó cho đến khi bạn có kinh nguyệt.

Cây Neem

Neem là một loại thảo mộc dễ tìm, hiệu quả trong việc ngăn ngừa tinh trùng gặp trứng. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng tươi, khô, tinh dầu hoặc chiết xuất. Tiêu thụ neem không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Dầu neen nếu được tiêm vào tử cung có thể giết chết tinh trùng trong 30 giây. Trong thực tế, một mũi tiêm neem có thể ngăn ngừa mang thai trong một năm và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Ăn lá neem hàng ngày cũng có thể tránh thai.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương