500 nhân viên ngành điện ảnh Hàn Quốc kêu cứu

Họ cũng kêu gọi chính phủ cấm các công ty lớn sử dụng quỹ hỗ trợ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngày 24/2, tờ The Korea Times đưa tin 500 nhân viên trong lĩnh vực điện ảnh Hàn Quốc cùng nhau gửi bản yêu cầu tới chính phủ, kiến nghị kêu gọi thiết lập các biện pháp cơ bản để vực dậy ngành công nghiệp. Họ cũng kêu gọi các gói cứu trợ khẩn cấp để cứu lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"Sự sụt giảm doanh thu phòng vé do Covid-19 đặt ra mối đe dọa hiện hữu với ngành công nghiệp điện ảnh. Các nhà sáng tạo, sản xuất và phân phối quy mô vừa, nhỏ đang trải qua thời gian tồi tệ nhất từ trước đến nay. Chúng ta không thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại chỉ bằng những biện pháp như khuyến khích phát hành bộ phim kinh phí lớn hoặc phân phối phiếu giảm giá"The Korea Times trích tuyên bố chính thức của 500 nhân viên.

500 nhân viên ngành điện ảnh Hàn Quốc kêu cứu

Ngoài việc kêu gọi các quỹ cứu trợ khẩn cấp, 500 người đại diện cho lĩnh vực phim ảnh cũng yêu cầu hỗ trợ tích cực và nhanh chóng cho tất cả nhân viên trong ngành. Họ yêu cầu chính phủ tích cực giải quyết mọi hành vi thương mại không công bằng và sàng lọc độc quyền, kêu gọi chính phủ cấm các công ty lớn sử dụng quỹ hỗ trợ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Yonhap News đưa tin trước đó doanh thu ở thị trường điện ảnh Hàn Quốc năm 2021 giảm 60% so với năm 2019, thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát mạnh.

Thanh Mai

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Caviar giới thiệu bản giới hạn Galaxy S22 Ultra, rẻ nhất 137 triệu đồng

Nhà chế tác điện thoại Caviar của Nga vừa ra mắt phiên bản Galaxy S22 Ultra đặc biệt với thiết kế vượt trội phiên bản tiêu chuẩn. Thiết bị có giá khởi điểm 6.000 USD (khoảng 137 triệu đồng).