580.000 vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca đã về Việt Nam

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNVC cho biết, 580.000 liều vaccine này sẽ tiếp tục được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế.

Sáng 9/7, 580.000 vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca theo hợp đồng VNVC đặt mua 30 triệu liều, đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là lần giao thứ ba trong hợp đồng 30 triệu liều mà Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua trước của AstraZeneca, sau đó chuyển giao theo nguyên tắc phi lợi nhuận cho Bộ Y tế. Đợt đầu tiên về ngày 24/2 với 117.600 liều và đợt hai về tối 25/5 với 287.600 liều.

580.000 vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca đã về Việt Nam

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNVC cho biết, 580.000 liều vaccine này sẽ tiếp tục được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế. VNVC cũng cam kết đồng hành trong quá trình tiếp nhận vaccine từ nhà sản xuất AstraZeneca và chuyển giao cho Bộ Y tế.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi, cho biết chuyến đưa vaccine về Việt Nam lần này được xem là đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của hãng cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua 7 chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

AstraZeneca đang mở rộng năng lực sản xuất để cung ứng vaccine. Mỗi lô vaccine trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình từ giai đoạn sản xuất đến tiêm chủng.

Cũng trong sáng nay, hơn 400.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca do Nhật Bản hỗ trợ đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là số vaccine nằm trong một triệu liều mà Nhật Bản hôm 25/6 thông báo tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/7): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết cả nước trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác. Bắc Bộ, Tây Nguyên cục bộ mưa vừa mưa to. Bắc Trung Bộ đêm và sáng có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.