6 công thức làm sạch da lành tính thay thế bộ 3 sản phẩm skincare

Bộ 3 sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu là tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt và toner. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nho và trứng thay thế nếu biết công thức.

Thời tiết lạnh, căng thẳng và các sản phẩm có mùi thơm nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của chúng ta. Chọn sử dụng mặt nạ tự nhiên, tự chế có thể giúp giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Theo đó, Bright Side đưa ra một số cách làm sạch da tự nhiên bằng những loại thực phẩm sử dụng hằng ngày, thậm chí là dễ tìm trong tủ lạnh.

1. Toner cà chua và dưa chuột

Cho 1 quả dưa chuột nhỏ và 1 quả cà chua lớn xay nhuyễn vào máy xay sinh tố. Sau đó có thể bảo quản lạnh trong tối đa 3 ngày trong lọ nhỏ.

Để sử dụng, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp bằng một miếng bông nhẹ nhàng khắp mặt và cổ. Giữ nguyên nó trong tối đa 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Các chất chống oxy hóa từ cà chua giúp da chống lại các gốc tự do, giữ cho da khỏe mạnh.

2. Tẩy da chết mặt cà chua

Rắc 1/5 thìa cà phê đường lên quả cà chua đã cắt nhỏ . Từ từ massage mặt với cà chua theo chuyển động tròn.

Bạn lưu ý không nên chà xát quá mạnh, nếu không, nó có thể gây kích ứng da một chút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết cà chua hoặc đường.

Sản phẩm tẩy da chết này rất nhanh và dễ sử dụng. Tinh chất sẽ phát huy hết tác dụng, giúp làn da của bạn thêm sức sống nếu bạn dùng trước khi đi ngủ.

3. Da quả nho và trứng săn chắc hơn

Bạn sẽ cần xay 1 quả trứng với 7 quả nho trong máy xay sinh tố. Đảm bảo rằng chúng được trộn đều để bạn có được tất cả dầu từ hạt nho nghiền nát.

Khi hỗn hợp đã sủi bọt, hãy sử dụng cọ quét mặt để thoa hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn, luôn vuốt theo hướng lên trên. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Các chất dinh dưỡng trong nho có thể giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi bức xạ UV. Chúng cũng chứa nhiều vitamin hỗ trợ quá trình hình thành collagen, giữ cho làn da của bạn đàn hồi và tươi sáng.

4. Sữa rửa mặt phục hồi men khô

Hòa tan 1 thìa men khô vào 2 thìa sữa ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên mặt, tránh dây vào mắt. Để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt cho khô.

Men được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen khi thoa lên da. Điều này có nghĩa là da của bạn có thể săn chắc lâu hơn.

5. Hạnh nhân và sốt mayonnaise

Xay 1/4 cốc (40g) hạnh nhân trong máy xay sinh tố trước khi trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise.

Nhẹ nhàng massage mặt với hỗn hợp, đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào. Giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Điều này có thể hiệu quả đối với da rất khô vì mayonnaise giúp nuôi dưỡng da và hạnh nhân có công dụng tẩy tế bào chết.

6. Chà bông kiwi

Trộn 1 quả kiwi đã gọt vỏ và nghiền với 2 thìa cà phê đường nâu và một vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Kiwi chứa nhiều axit amin và vitamin C, có thể giúp giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết, trong khi dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da của bạn chắc khỏe.

Ý YÊN