6 mẹo làm đẹp cho vùng da cổ thêm quyến rũ

Cổ thường là nơi đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, nhiều bạn gái chỉ chăm chú tới việc chăm sóc cho làn da mặt mà quên mất đi vùng cổ.

Vùng da ở cổ thường mỏng hơn các bộ phận khác trên cơ thể và hơn nữa, nó có ít tuyến dầu hơn, đó là lý do tại sao da mất độ đàn hồi nhanh hơn. May mắn thay, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo phổ biến có thể ngăn ngừa lão hóa và giúp vùng da cổ của bạn "trẻ" lâu hơn.

1. Đừng lạm dụng nước hoa

Nước hoa thường chứa cồn và các chất tạo mùi thơm khác nhau làm khô da và giảm tính đàn hồi. Nếu bạn đã quen với việc hoa nước hoa mỗi ngày, tốt hơn là chỉ nên thoa nó lên cổ tay.

1.jpg

2. Không đeo đồ trang sức nặng

Dây chuyền và mặt dây chuyền nặng sẽ kéo căng làn da trên cổ. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn chỉ nên đeo chúng vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế mặc những chiếc áo len cổ lọ với cổ áo chật vì chúng cũng làm căng cổ của bạn.

2.jpg

3. Duy trì tư thế đúng

Trước hết, một tư thế xấu có thể là lý do gây đau đầu và đau cổ. Thứ hai, do uốn cong liên tục, nếp nhăn có thể xuất hiện và chúng không dễ loại bỏ.

Có một kẻ thù nữa của làn da đẹp và dáng đẹp đó là điện thoại di động. Nhiều người có thói quen giữ điện thoại thấp hơn tầm mắt khi họ đọc hoặc xem thứ gì đó và điều này cũng làm xuất hiện các nếp nhăn.

3.jpg

4. Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Thoạt nhìn thì có vẻ hiển nhiên, tuy nhiên, nhiều phụ nữ quên rằng cổ cũng giống như da mặt, phải được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn không cần kem dưỡng da đặc biệt vì kem dưỡng da mặt thông thường sẽ tốt cho vùng cổ của bạn. Bên cạnh đó, bạn phải chú ý đến cách bạn thoa nó lên cổ vì điều quan trọng là phải di chuyển các ngón tay nhẹ nhàng và hướng lên trên.

4.jpg

Ngoài ra, da trên cổ của bạn cũng cần được tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giống như da mặt. Bạn có thể trộn sữa chua và yến mạch để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết phù hợp. Nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết mà không làm tổn thương vùng da nhẹ nhàng trên cổ.

5. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và axit béo

Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen giúp da đàn hồi. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn nhiều trái cây họ cam quýt, cà chua và quả mọng trong chế độ ăn uống. Bạn cũng nên ăn nhiều sản phẩm giàu axit béo omega-3 và omega-6 như dầu ô liu, cá béo, các loại hạt và quả bơ. Chúng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

5.jpg

6. Nhớ tập thể dục

Có nhiều bài tập khác nhau để giữ cho cơ cổ và cơ mặt của bạn luôn phù hợp. Dưới đây là một trong số đó:

  • Di chuyển hàm dưới qua lại.
6-1.jpg
  • Chếch môi (theo hình chữ "О") và giữ trong 5 giây. Lặp lại bài tập này vài lần. Sau đó, làm tương tự, phát âm "E" giống như trong từ "be".
6-2.jpg
  • Ngồi thẳng lưng, ấn tay phải vào trán. Dùng lực ấn tay mà không cần nghiêng đầu. Giữ vị trí này trong 10 giây.
6-3.jpg
  • Ngồi thẳng lưng, đặt hai tay sau đầu và ấn phần sau đầu của bạn vào chúng mà không nghiêng đầu về phía sau. Giữ vị trí này trong 10 giây.
6-4.jpg
  • Ngồi thẳng. Ngửa đầu về phía sau và mở miệng. Cố gắng tiếp cận môi trên với môi dưới mà không đặt hai hàm răng vào nhau. Lặp lại bài tập vài lần.
6-5.jpg

Để đạt được hiệu quả tốt hơn, hãy thực hiện các bài tập này 1-2 lần mỗi ngày. Đồng thời, các bài tập thông thường cũng có thể giúp giữ cho cổ của bạn cân đối vì tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu và bổ sung oxy cho da, giúp da đàn hồi tốt hơn.

AN DI