6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn

Một danh sách các thủ thuật thông minh bạn có thể sử dụng để biến khoảng thời gian đẹp đẽ đầy thử thách nhất trong cuộc đời mình trở nên dễ dàng hơn.

Cho dù đó là lần mang thai đầu tiên hay lần thứ ba, việc trở thành một bà mẹ không hề dễ dàng. Mang thai là một công việc khó khăn, mặc dù không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một điều kỳ diệu, ngay cả những điều kỳ diệu lớn nhất cũng đi kèm với một số tác dụng phụ không mấy dễ chịu.

Giữ một bữa ăn nhẹ trên tủ đầu giường

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 1.

Bất kỳ bà mẹ nào cũng gặp tình trạng ốm nghén, trên thực tế, nó có thể ập đến bất cứ lúc nào dù ngày hay đêm. Nhưng lý do nó được gọi là ốm nghén là vì cảm giác buồn nôn thường xảy ra khi bụng đói. Để tránh cảm giác khó chịu này, hãy để một ít đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như bánh quy giòn, trên tủ đầu giường và ăn nó vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường.

Hãy sáng tạo

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 2.

Mặc dù sẽ không cần đến gối bà bầu trong 3 tháng đầu tiên, nhưng rất có lợi từ việc điều chỉnh tư thế ngủ khi bụng bầu ngày càng lớn. Chiếc bụng đang lớn dần sẽ gây căng thẳng cho cột sống và các khớp, một chiếc gối dành cho bà bầu có thể hỗ trợ phần dưới bụng và giữa hai chân. Nhưng nếu không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc gối được thiết kế đặc biệt mà bạn sẽ chỉ sử dụng trong vài tháng, hãy cân nhắc sử dụng một số vật dụng bạn đã có ở nhà, chẳng hạn như gối thông thường hoặc vòng bể bơi bơm hơi. 

Dùng sữa và mật ong để trị chứng ợ nóng

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 3.

Có thể bạn đã từng trải qua cảm giác nóng rát ở ngực sau khi ăn no, nhưng khi mang thai, chứng ợ nóng có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn. Cơ thể trải qua rất nhiều thay đổi, sự thay đổi hormone và tăng cân có thể dẫn đến chứng ợ nóng. Để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu này, hãy pha một thìa mật ong với sữa ấm và uống để làm dịu cơn đau.

Mua áo ngực thể thao thay vì áo ngực dành cho bà bầu

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 4.

Khi đang mang thai, hình dáng cơ thể thay đổi và rất có thể bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi mặc chiếc áo ngực cũ của mình. Nhưng thay vì mua những chiếc áo lót dành cho bà bầu đắt tiền mà bạn sẽ không mặc sau khi sinh, hãy đầu tư vào một chiếc áo lót thể thao tốt sử dụng sau khi sinh con. Đảm bảo chọn một chiếc áo ngực hỗ trợ đủ cho bộ ngực đang phát triển, chọn loại vải nhẹ, thấm mồ hôi để che giấu bất kỳ sự rò rỉ sữa non nào mà bạn có thể gặp phải trong thai kỳ.

Ăn chuối để giảm chuột rút ở chân

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 5.

Nhiều phụ nữ mang thai bị đau nhói, đột ngột ở bàn chân, thường xảy ra vào ban đêm. Bất cứ điều gì từ việc thiếu vitamin cho đến những thay đổi trong quá trình trao đổi chất đều dẫn đến những cơn chuột rút đau đớn này, đặc biệt phổ biến vào cuối thai kỳ. Để thoát khỏi cảm giác khó chịu này, hãy thêm một vài quả chuối vào chế độ ăn uống. Bên cạnh việc là một món ăn nhẹ hoàn toàn tốt cho sức khỏe, chuối còn chứa nhiều kali, magie và canxi, những chất dinh dưỡng thiết yếu có thể giúp giảm bớt chứng chuột rút cơ bắp.

Lấy chai nước để uống

6 thủ thuật giúp cuộc sống của phụ nữ mang thai dễ dàng hơn - Ảnh 6.

Giữ đủ nước là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc tổng thể, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai. Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp hình thành nước ối xung quanh thai nhi, và các bác sĩ khuyên các bà mẹ tương lai nên uống từ 8 đến 12 cốc mỗi ngày. Nếu liên tục quên uống đủ nước, hãy đầu tư vào một chiếc chai có thể tái sử dụng với lời nhắc sẽ thu hút sự chú ý của bạn và thúc đẩy uống nhiều nước hơn.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN