6 vận động viên Việt Nam có kết quả dương tính với chất cấm tại SEA Games 31

Việc đưa ra kết luận cuối cùng các VĐV này có dính chất cấm hay không còn tiếp tục chờ kết quả mẫu xét nghiệm thứ hai.

Tối ngày 14/9, thông tin đoàn thể thao Việt Nam có nhiều VĐV dương tính với chất cấm, gây xôn xao dư luận. Theo đó, có  6 mẫu thử lần một (mẫu A) của 6 vận động viên (VĐV) đoàn thể thao Việt Nam dương tính với chất cấm trong quá trình thi đấu ở SEA Games 31 tháng 5/2022 vừa qua.

Trong số các mẫu thử, có thông tin cho biết một số trường hợp của đội điền kinh Việt Nam cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, kết quả chính thức chưa công bố cụ thể số lượng và mẫu thử của ai. Đó chính là lý do mà lãnh đạo Tổng cục TDTT chưa chính thức thông tin với báo chí về vụ việc.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Thanh Vũ
Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Thanh Vũ

Trong khi đó, với trường hợp 6 VĐV thể hình dính doping trước SEA Games đã được phía Tổng cục TDTT xác nhận. Các VĐV này sau đó đều bị loại khỏi đội tuyển, không được thi đấu tại SEA Games 31. 

Theo đúng quy định, người dính doping trong thể thao chắc chắn sẽ bị tước huy chương (nếu có) và bị cấm thi đấu theo thời gian quy định của Luật phòng chống doping từ WADA.

Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn đã cho biết: “Khi có các thông báo chính thức với các kết quả được cơ quan phòng chống doping quốc tế WADA thông báo, lúc đó chúng tôi mới có thông tin trao đổi. Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin gì”.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, môn thể hình đã tiến hành lấy mẫu thử cho các vận động viên tham dự và có 6 trường hợp dương tính với chất cấm. Ngay sau đó, những vận động viên này bị loại và không được tham dự SEA Games 31. Hội đồng đánh giá mức độ vi phạm của vận độn viên ở môn thể hình đã làm việc nhằm đưa ra các thảo luận về các phương án tiếp theo sẽ thực hiện như thế nào với 6 trường hợp đã có mẫu thử dương tính với chất cấm

Thanh Mai

Chứng khoán thế giới 'nhích' nhẹ trước một loạt dữ liệu kinh tế mới

Chứng khoán thế giới 'nhích' nhẹ trước một loạt dữ liệu kinh tế mới

Hợp đồng tương lai của cổ phiếu Mỹ cao hơn vào tối thứ Tư khi các nhà đầu tư xem xét một số báo cáo kinh tế dự kiến công bố vào buổi sáng.