6 ý tưởng trang trí nhà bằng gỗ vừa bền đẹp lại tiết kiệm

Trang trí nhà bằng gỗ là 1 phong cách khác mà nhiều người yêu thích. Bên cạnh tác dụng về mặt thẩm mỹ, nó cũng giúp tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu xây dựng mới ra đời, mọi người vì thế cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để tạo nên một căn nhà đẹp. Tuy nhiên, gỗ vẫn luôn là sự lựa chọn tối ưu được dùng để xây nhà hoặc dùng để trang trí nhà gỗ đẹp và sang trọng. 

Dưới đây là 6 ý tưởng trang trí nhà gỗ đẹp, hiện đại, bắt mắt và được ưa hàng đầu hiện nay. Và đương nhiên, bạn có thể sử dụng một phần (hoặc toàn bộ) để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Các ý tưởng để trang trí ngôi nhà bằng gỗ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang trí nhà gỗ nhìn chung tạo ra cảm giác sang trọng hơn các vật liệu khác và có thể kết hợp với mọi yếu tố trong nhà - dù là bạn đơn thuần chỉ sử dụng tường gỗ, trần gỗ hay lựa chọn nội thất gỗ... Nó giúp tạo ra một ngôi nhà trông ấm áp, đơn giản, phong cách và có cảm giác kết nối, gần gũi hơn.

1. Sàn gỗ

Gỗ là một vật liệu lát sàn rất phổ biến. Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, đẹp và đa năng, mang tới cho việc trang trí nhà cửa một sự ấm áp và thư giãn dù căn hộ của bạn nằm giữa lòng thành phố, ken đặc những khối bê tông.

2. Tường nhà gỗ

Một ý tưởng khác để trang trí ngôi nhà của bạn bằng gỗ nhân tạo là trang trí tường phòng khách hoặc trang trí phòng ngủ bằng gỗ. Bạn có thể chọn là gỗ nhân tạo sử dụng các tấm gỗ màu nâu sẫm. Điều này sẽ giúp những bức tường trắng đơn điệu trở nên trông có chiều sâu hơn. Đồng thời tăng thêm sự quyến rũ cho bầu không khí gia đình.

3. Trần gỗ

Trần nhà bằng gỗ có hoa văn đẹp nhiều màu sắc là gỗ gõ đỏ, gỗ Makha và phổ biến nhất là gỗ tếch. Hiện tại, trên thị trường cũng có đa dạng kích thước cho bạn lựa chọn, từ kích thước rộng 3 inch, 4 inch, 5 inch, 6 inch; độ dài từ 1-3 mét cho tới độ dày 8 ly, 11 ly và 18 ly... Trần gỗ giúp tạo không gian ấm cúng, đồng thời góp nhặt thêm nhiều tính năng cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, hiện nay mua vật liệu gỗ để lắp đặt sẽ có chi phí cao cả về chất liệu lẫn việc bảo dưỡng sau này nên trần gỗ thường được sử dụng ở những khu vực cần chú trọng đến vẻ đẹp nói riêng.

Còn gỗ tếch lại là một loại gỗ bị hạn chế. Theo đó, hãy thật sự tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi sử dụng loại gỗ này nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 4. Cửa sổ gỗ

Cửa ra vào và cửa sổ có nhiều hình dạng và kiểu dáng. Lựa chọn chất liệu gỗ để trang trí ngoài tác dụng tăng độ bền như tuổi thọ cao trên 10 năm, chịu được nắng mưa, trọng lượng nhẹ, có nhiều chủng loại, màu sắc, hoa văn để lựa chọn thì đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích cái đẹp và sự tinh tế.

Bạn có thể chọn khung cửa sổ gỗ chạm khắc ẩn chứa nét đẹp tinh tế hoặc chọn gỗ tự nhiên hoa văn đẹp tự thân...

5. Thanh gỗ trang trí nhà

Các loại thanh gỗ trang trí nhà không chỉ làm cho ngôi nhà đẹp hơn mà nó còn có 1 lợi ích quan trọng khác là giúp cản nắng không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào các bức tường bên ngoài ngôi nhà. Như vậy sẽ làm giảm nhiệt trong nhà đi rất nhiều.

6. Đồ nội thất gỗ

Nguyên tắc lựa chọn đồ nội thất nói chung phải xem xét lợi ích của chức năng. Việc lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ cũng vậy. Điều quan trọng cần xem xét đầu tiên là kích thước và diện tích căn phòng cần trang trí.

Đối với những người có không gian phòng hạn chế thì có thể chọn bàn ghế gỗ đa năng hoặc bàn ghế gỗ có thể di chuyển, gấp gọn và thay đổi hình dạng. Cho dù đó là bàn, tủ hay giường, nó đều sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian.

Lam Anh

Bên trong 'ngôi nhà di động' sang trọng nhất thế giới

Bên trong 'ngôi nhà di động' sang trọng nhất thế giới

Thuật ngữ "xe sang" thường khiến người ta nghĩ đến Rolls-Royce Phantoms, Lamborghinis hay Ferraris. Nhưng còn một phương tiện giải trí cực kỳ xa hoa thì sao, hãy xem bên trong Elemment Palazzo Superior.