7 cách giúp bạn thoát khỏi cơn uể oải nơi công sở tốt hơn cả cà phê

Mặc nhiều tác hại, cà phê luôn là giải pháp giúp tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên vẫn có những cách khác giúp bạn tỉnh táo nhưng không hại cho làn da và sức khỏe.

Công việc bận rộn khiến chúng ta ngày càng mệt mỏi và căng thẳng. Thông thường giải pháp duy nhất mà ta nghĩ đến là uống các loại cà phê. Tuy nhiên, nạp một lượng lớn cà phê một cách thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Trên thực tế, vẫn có những cách giúp bạn tăng sự tỉnh táo mà không cần dùng đến cà phê. 

 Nạp một lượng lớn cà phê một cách thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Ảnh: Sohu.
 Nạp một lượng lớn cà phê một cách thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Ảnh: Sohu.

Ăn nhiều rau xanh

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hãy bổ sung thêm rau xanh, đặc biệt là các loại có lá xanh. Thực phẩm xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất cần thiết để tái tạo năng lượng. Chất sắt và khoáng chất trong rau cũng cung cấp oxy để nuôi dưỡng tế bà và các mô của cơ thể.

Ngoài ra, rau xanh chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Hãy thử ăn salad rau xanh vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới. Hoặc là bạn có thể làm nước ép rau xanh để hấp thu được chất dinh dưỡng từ món ăn.

Uống trà xanh

Chúng ta đều biết trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các thiamine trong trà xanh tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, tăng sự tỉnh táo. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh để thay thế cà phê.

 Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, tăng sự tỉnh táo. Ảnh: Instazu.
 Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng, tăng sự tỉnh táo. Ảnh: Instazu.

Uống đủ nước

Nước là thứ có thể giúp bạn thức dậy nhanh nhất. Khi thiếu nước bạn sẽ cảm thấy như bộ não đang trong tình trạng “sương mù” vì cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường. Thực tế, hầu hết chúng ta đều bị mất nước vào buổi sáng.

Vì vậy đầu óc lơ tơ mơ cũng là điều dễ hiểu. Do đó, hãy uống nước khi khát và đừng bao giờ để cho mình rơi vào tình trạng kiệt quệ vì thiếu nước. Nếu thấy mình “gật gù” ở bàn làm việc vào giữa buổi chiều thì cũng là dấu hiệu thiếu nước tương tự như buổi sáng.

Tập luyện thể thao

Nếu bạn cảm thấy người héo rũ trong văn phòng, hãy tắt máy tính ra ngoài dạo bộ, hít thở không khí và tiếp xúc với tia nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng màu xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Bạn có thể rủ rê đồng nghiệp chơi bóng bàn hoặc vật tay giữa giờ để khuấy đảo không khí.

Tan tầm đi tập tennis, đá bóng, đạp xe… cũng là lựa chọn không tồi. Xen lẫn công việc và vui chơi sẽ mang lại những giây phút thăng hoa, tăng sự tập trung khi quay trở lại công việc.

 Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng màu xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Ảnh: Picdeer.
 Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng màu xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Ảnh: Picdeer.

Ăn nhẹ nạp năng lượng

Lượng đường trong máu thấp cũng là nguyên nhân khiến bạn uể oải khi làm việc. “Có thực mới vực được đạo”, một bữa ăn nhẹ với nhiều dưỡng chất sẽ giúp bạn nạp nhanh năng lượng mà không mất nhiều thời gian.

Thậm chí, một số thực phẩm còn giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì. Bánh mì nướng, bơ đậu phộng, cà rốt, hoa quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoids… là những món nên ăn lót dạ bữa chiều. Ngậm một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su cũng giúp bạn đánh thức cơ thể khỏi cơn buồn ngủ.

Massage đầu

Cách dễ nhất để đầu óc tỉnh táo và đỡ buồn ngủ là kích thích các giác quan hoạt động. Hãy dành 5 phút để tự massage da đầu và các điểm huyệt trên khuôn mặt. Rửa mặt với nước mát, đắp mặt nạ sữa chua giờ nghỉ trưa… cũng giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.

  Cách dễ nhất để đầu óc tỉnh táo và đỡ buồn ngủ là kích thích các giác quan hoạt động. Ảnh: Global. 

Cách dễ nhất để đầu óc tỉnh táo và đỡ buồn ngủ là kích thích các giác quan hoạt động. Ảnh: Global. 

Thư giãn tinh thần

Không phải lúc nào công việc cũng suôn sẻ, đặc biệt là khi tâm trí mất tập trung. Khi chọn làm việc khác biệt, những người có óc sáng tạo chấp nhận rủi ro và thất bại để mở ra cánh cửa đến với sự đổi mới và khám phá. Nếu gặp khó khăn, hãy suy nghĩ tích cực, thả lỏng tinh thần và đừng tạo áp lực cho bản thân. Tinh thần cởi mở sẽ giúp bạn tăng sự tỉnh táo và  sáng tạo trong công việc.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

KHÁNH VY (t/h)

theo Tin 24h