7 điều phải làm ngay để bảo vệ "vùng kín" sau khi quan hệ

Để tự bảo vệ mình, sau khi quan hệ chị em nên làm những việc sau để chăm sóc sức khỏe sinh sản, thăng hoa cho những lần quan hệ tiếp theo.

Nói đến bí quyết cho một đêm mặn nồng, người ta thường nói nhiều về những việc phải làm sao khi quan hệ như: ôm ấp, nói chuyện, trao cho nhau những cử chỉ ngọt ngào để tăng tình cảm. Nhưng liệu bạn có biết, có những việc bạn nhất định phải làm để vùng kín được bảo vệ sau một cuộc “yêu”?

Dưới đây là những việc bạn phải làm với vùng kín của mình sau một phiên “yêu đương” nồng nhiệt:

Rửa vùng kín

7 điều phải làm ngay để bảo vệ

Hiển nhiên đây là việc đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới. Bạn đã nghe về những thông tin như âm đạo có khả năng tự làm sạch và nếu lạm dụng quá trình rửa, ví dụ như thụt rửa có thể làm cản trở độ cân bằng pH, dẫn đến khô âm đạo. Cũng từ đây, nó có thể “đặt nền móng” cho bệnh tình dục và phát ban.

Tuy nhiên, sau khi quan hệ, việc làm sạch âm đạo bằng nước ấm là điều nên làm và hoàn toàn vô hại. Nó giúp nữ giới tránh được khỏi sự tấn công của bệnh tình dục, hoặc những nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm.

Đi vệ sinh

Hầu hết mọi người đều tin rằng, đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể giúp tránh nhiễm trùng đường tiết niệu vì sẽ tuôn ra vi khuẩn ở khu vực dưới. Đây thực sự là một điều đúng đắn. Hãy đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn không có cảm giác buồn tiểu, điều đó là bình thường, hãy chờ đợi cho tới khi bạn có nhu cầu.

Tắm nước ấm

Vùng kín của bạn cần phải được trẻ hóa sau khi quan hệ tình dục. Nếu cả hai có thể tắm cùng nhau thì càng tốt. Khi đi tắm, phụ nữ có thể thêm một chút muối vào nước ấm và tận hưởng cảm giác dễ chịu, thư thái này.

7 điều phải làm ngay để bảo vệ

Ăn sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, khôi phục lại sự cân bằng pH của âm đạo và cung cấp các vi khuẩn  có lợi bảo vệ vùng kín của bạn khỏi nhiễm trùng nấm men. Vì vậy sữa chua là món ăn tốt nhất để thưởng thức ngay sau khi quan hệ tình dục. 

Uống nước

Bạn đang tự hỏi, làm thế nào để uống nước mà lại có lợi cho “cô bé”? Điều này có ý nghĩa rất nhiều, khi bạn uống nước sau mỗi “cuộc yêu”, cơ thể của bạn sẽ được tươi mới trở lại, khi cơ thể tốt, tất nhiên những bộ phận trên cơ thể cũng vì thế mà được tốt hơn.

Thay quần áo mới

Sau khi quan hệ, việc mặc lại áo quần là điều nên làm. Nhưng bộ đồ lót gợi cảm mà bạn mặc trước đó để quyến rũ anh ấy cần phải loại bỏ, không mặc lại. Lúc này, bạn cần mặc một bộ đồ lót với chất liệu thoáng mát, bộ đồ ngủ rộng rãi, thoải mái để cơ thể và vùng kín được “dễ thở” hơn.

Do đó để tránh mất công tìm kiếm, trước khi “yêu”, bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo này và để sẵn ở đầu giường.

Vùng kín là một bộ phận cơ thể cần phải quan tâm sau khi làm “ chuyện ấy ”. Nó sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và duy trì cảm giác hạnh phúc cho những lần quan hệ tình dục tiếp theo. Vì vậy bạn nhớ chú ý làm những việc trên sau khi quan hệ nhé!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương