7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày

Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ và công nghệ, nhiều người đã tìm được những mẹo hay trong cuộc sống giúp giải quyết được các vấn đề một cách đơn giản hơn.

1. Không đánh răng ngay sau khi ăn

Theo các nghiên cứu, việc đánh răng ngay sau khi ăn là không nên bởi điều này sẽ khiến răng bị bào mòn và làm men răng dễ hỏng. Do đó, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi 30 phút sau đó mới tiến hành làm sạch răng miệng.

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 1.

2. Nhai kẹo cao su để tăng cường trí nhớ

Chắc hẳn, đây là một thông tin ít người biết tới nhưng nó đã được chứng minh bởi các chuyên gia người Anh. Việc nhai kẹo cao su không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn làm giảm bớt mệt mỏi, tăng khả năng tập trung tinh thần và đạt điểm số cao hơn trong kỳ thi.

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 2.

3. Dọa bản thân để hết nấc cụt

Có rất nhiều cách dân gian để chữa bệnh nấc cụt, trong đó hiệu nghiệm nhất vẫn là cách “dọa bản thân” giật mình. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ ai đó làm động tác bất ngờ để bạn giật mình. 

Việc tiếp nhận 1 hành động bất ngờ sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn. Khi đó, não bộ chuyển hướng khiến cơn nấc cụt sang trạng thái bất ngờ và nó sẽ dừng lại. 

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 3.

4. Nên ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Ít ai biết, bạn sẽ ngủ sâu hơn, ngon hơn nếu nhiệt độ trong phòng thấp đi. Bởi vì khi đó, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn cũng như làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nếu bạn ngủ trong phòng có nhiệt độ từ 16 – 20 °C còn giúp bạn làm giảm quá trình lão hóa ở da.

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 4.

5. Kéo tai có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tai là một bộ phận quan trọng của cơ thể, chứa nhiều huyệt đạo. Do đó, việc kéo tai cũng làm giảm bớt các vấn đề sức khỏe, bạn chỉ cần ấn và kéo như hình dưới đây là sẽ làm giảm đau một số bộ phận sau: Đầu và tim, xoang mũi và họng, vai, lưng, Khớp...

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 5.

6. Xoay cổ để giảm đau chân tay

Chắc hẳn có đôi lúc sau 1 đêm ngủ dậy, bạn sẽ thấy tay, chân bị đau mỏi, uể oải. Hãy tiến hành xoay đầu sang 2 bên nhịp nhàng. Động tác này sẽ giúp tay, chân khỏi tê buốt rất hiệu quả đấy nhé!

7 mẹo hữu ích giúp bạn khỏe, đẹp mỗi ngày - Ảnh 6.

7. Xoa nóng hai bàn tay khi vừa ngủ dậy

Khi vừa ngủ dậy, bạn sẽ bị choáng và ngất nếu như lập tức đứng dậy ngay. Điều này có thể giải thích rằng do cơ thể bạn chưa đủ tỉnh táo, các cơ quan não bộ chưa hồi tỉnh sau một đêm nên chưa thích nghi ngay được. Do đó, bạn nên nằm khoảng 1-2 phút và xoa nóng hai bàn tay vào nhau rồi hãy bước xuống giường nhé.

MỘC MIÊN (t/h)