7 thói quen gây ra chứng đau lưng dưới và cách khắc phục

Nhiều người gặp vấn đề đau nhức khó chịu ở phần lưng dưới và chọn cách dùng thuốc để giảm cơn đau, nhưng đó không phải lúc nào cũng là cách hiệu quả. Trên thực tế, thay đổi một số thói quen hàng ngày có thể giúp chúng ta giải quyết tận gốc vấn đề này.

Một số thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng lại khiến cho cột sống của chúng ta bị cong vẹo.

1. Bạn mặc váy bó sát và đi giày cao gót

Váy bó sát có thể hạn chế chuyển động ở hông của bạn, gây căng thẳng cho cột sống. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi giày cao gót. Những đôi giày này đặt bàn chân của bạn ở độ cao không tự nhiên, do đó khiến các cơ ở lưng dưới của bạn bị xê dịch. 

1(1).jpg

Vì vậy, để lựa chọn trang phục thời trang mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên chọn loại váy cho phép chân của bạn tự do di chuyển và chọn giày có gót dưới 5cm.

2. Bạn đang uống soda thường xuyên

Nhấm nháp đồ uống có đường không phải là cách lành mạnh nhất để duy trì năng lượng. Mặt khác, nó còn gây ra nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe khác và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng của bạn. 

2.jpg

Thói quen uống soda có đường có thể dẫn đến sỏi thận và gây ra tình trạng đau dữ dội ở lưng. Uống đồ uống có ga cũng dẫn đến khí bị kẹt trong hệ tiêu hóa, gây áp lực lên cột sống của bạn. 

3. Bạn đang căng thẳng

Khi cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, nó khiến cơ bắp của bạn thắt chặt theo bản năng. Sau đó, căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau đớn ở cổ, vai và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hãy xem thư giãn như một thói quen hàng ngày của bạn và điều này có thể cải thiện hiệu quả chứng đau lưng.

3.jpg

4. Bạn đang ngủ trên một chiếc gối không phù hợp

Hầu hết các loại gối đều đặt đầu bạn ở tư thế không tự nhiên, điều này gây áp lực lên cổ và cột sống, gây đau nhức và ngủ không ngon giấc. Nếu bạn không thể ngủ mà không có gối, hãy tìm một chiếc gối có độ cao vừa phái với đầu của bạn và đặt một chiếc gối khác ở giữa hoặc dưới đầu gối. Những tư thế ngủ này đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng đặt lên cột sống của bạn.

4.jpg

5. Bạn đang rửa bát đĩa sai cách

Cúi người xuống bồn rửa chén trong khi rửa chén sẽ gây áp lực lên vùng lưng dưới của bạn, khiến các cơ ở khu vực này căng ra. Khi bạn duy trì tư thế này trong vài phút, bạn có thể bị đau lưng hàng ngày. 

5.jpg

Để tránh làm căng phần lưng dưới của bạn, hãy kê một chân lên một chiếc ghế đẩu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế của mình và giúp bạn không bị kéo căng lưng.

6. Bạn đi cầu thang bộ thường xuyên

Việc tập thể dục bằng cách đi lên và xuống cầu thang thường được coi là một thói quen lành mạnh. Tuy nhiên, nó sẽ không phù hợp với bạn khi bạn có một cái lưng đau. 

6.jpg

Nếu bạn bị đau đầu gối hoặc đau lưng, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định tập thể dục bằng cách sử dụng cầu thang.

7. Bạn đang đọc sách trên giường

Thói quen đọc một vài trang sách trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai và lưng. Khi chúng ta cúi đầu đọc sách trên giường, điều này sẽ gây căng thẳng cột sống và các cơ vùng lưng dưới, dẫn đến đau nhức. Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn, hãy đầu tư vào một chiếc ghế có tác dụng hỗ trợ cột sống.

7.jpg

AN DI