8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc

Một danh sách các biện pháp khắc phục có thể giúp nang tóc của bạn khỏe mạnh trở lại.

Rụng tóc chủ yếu xảy ra với nam giới, nhưng trên thực tế, hơn 55% phụ nữ sẽ trải qua một số kiểu rụng tóc trong đời. Trên thực tế, khoảng 40% phụ nữ sẽ bị rụng tóc vĩnh viễn trong đời. Và mặc dù di truyền có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc này, nhưng đôi khi, chính những thói quen hàng ngày khiến tóc bạn bị rụng.

Trà xanh

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 1.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu bôi chiết xuất trà xanh lên da đầu của những người tham gia để xem nó sẽ giúp tóc mọc lại như thế nào. Sau 4 ngày, rõ ràng là hoạt động mọc tóc của họ đã tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, trà xanh còn bảo vệ da đầu đồng thời cải thiện các nang tóc. Điều này đặc biệt đúng đối với những người nhận được nó thông qua các chất bổ sung, vì họ sẽ thấy lượng máu và lượng oxy được cải thiện.

Nước ép hành tây

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 2.

Tưởng tượng mùi này có vẻ khó chịu, nhưng người ta đã chứng minh rằng hành tây thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó đặc biệt hiệu quả đối với chứng rụng tóc từng mảng, tình trạng tóc của một người rụng thành từng mảng ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Nước ép hành tây giúp cải thiện lưu thông trên da đầu hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một vài củ hành tây, ép lấy nước và thoa lên da đầu trong 15 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 3.

Lòng đỏ trứng có chứa một thứ gọi là lưu huỳnh, rất cần thiết cho tóc và sự phát triển của tóc. Mặc dù chúng ta vẫn cần một số bằng chứng cụ thể rằng lòng đỏ trứng có thể thúc đẩy mọc tóc, nhưng việc thử đắp mặt nạ tự chế cũng không hại gì. Bạn có thể trộn 2-3 lòng đỏ trứng gà với 2-3 giọt nước cốt chanh và dùng tay thoa mặt nạ lên da đầu. Bạn sẽ cần đội mũ tắm, sau đó để mặt nạ trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh hoặc nước ấm.

Nhân sâm

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 4.

Nhân sâm có nhiều đặc tính có lợi, bao gồm tác động tích cực đến sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc. Hiện tại không có nhiều nghiên cứu, nhưng một nghiên cứu từ năm 2018 đã cho thấy nhiều hứa hẹn. Cách bạn có thể tiêu thụ nhân sâm là dùng nó ở dạng bổ sung. Tuy nhiên, hãy chắc chắn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Dầu hạt bí ngô

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 5.

Trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu đã tập hợp những người đàn ông có tiền sử rụng tóc hoặc chứng hói đầu ở nam giới. Những người uống 400 ml dầu hạt bí ngô trong 6 tháng đã tăng 40% số lượng tóc mọc. Mặt khác, những người dùng giả dược chỉ tăng 10%.

Để áp dụng nó, cần làm ấm nó một chút và xoa bóp nó trên da đầu khô. Sau đó, cần trùm kín đầu và để dầu ở đó trong khoảng 20 phút. Sau khi gỡ bỏ lớp phủ, hãy gội đầu như bình thường.

Rễ cam thảo

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 6.

Các flavonoid, phytoestrogen và các loại tinh dầu khác có trong cam thảo có thể hữu ích cho sự phát triển của tóc. Vì khó tìm được rễ cam thảo nên dùng trà và trộn với bột lý gai Ấn Độ hoặc lá móng để tạo thành hỗn hợp sệt. Nhiều người sử dụng các hỗn hợp này để điều trị các vấn đề về tóc khác nhau, bao gồm tóc xỉn màu, gàu và chẻ ngọn. Tuy nhiên, trước khi thoa trực tiếp cam thảo lên da đầu, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra xem nó có phù hợp với mình không.

Ớt cayenne

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 7.

Ớt cayenne được biết là có tác dụng cải thiện lưu thông máu, và đó là lý do tại sao sẽ rất hữu ích nếu thử dùng nó để chống rụng tóc. Trộn nó với một ít dầu ô liu và tạo ra loại dầu của riêng bạn, loại dầu mà bạn có thể áp dụng giống như cách làm với bất kỳ loại dầu nào khác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo ủ hỗn hợp trong 10–15 ngày trước khi sử dụng và tránh ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tạo hỗn hợp sệt bằng cách sử dụng các nguyên liệu tương tự và xoa bóp lên da đầu.

Cây cọ lùn

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 8.

Đây không phải là một thành phần rất phổ biến, nhưng một nghiên cứu kéo dài 2 năm cho thấy tóc mọc rất nhiều ở nam giới bị hói. Những người tham gia đã dùng 320 mg Saw Palmetto mỗi ngày trong 2 năm và khi kết thúc nghiên cứu, họ đã trải qua quá trình mọc tóc đáng kể. Cụ thể hơn, họ có tóc mới mọc ở đỉnh hoặc đỉnh và mặt sau của da đầu.

Những cách tránh rụng tóc

8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên - Ảnh 9.

- Ngừng sử dụng các phụ kiện tóc, như dây cao su, kẹp tóc và kẹp.

- Giảm thời gian uốn, duỗi hoặc tạo kiểu tóc dưới nhiệt độ quá nóng.

- Nếu tẩy hoặc nhuộm tóc thường xuyên, cần xem xét lại điều này.

- Khi tắm vòi hoa sen, tránh chải tóc ướt.

- Đừng buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc búi quá chặt.

- Sử dụng dầu gội dịu nhẹ phù hợp nhất với mái tóc của bạn.

- Nếu bàn chải quá thô ráp, thay thế nó bằng một cái khác nhẹ nhàng hơn.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN