9 sai lầm 'chết người' trong việc chống lão hóa da, mà ai cũng có thể mắc phải

Những lầm tưởng phổ biến liên quan đến chống lão hóa cho da sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Khi nói đến các kỹ thuật chống lão hóa nên hạn chế một số điều như tẩy tế bào chết hàng ngày, rửa mặt nhiều lần... Những lời khuyên này dựa trên cơ sở khoa học có lợi cho bạn.

Tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 1.

Mặc dù làn da mịn màng, tươi trẻ hơn sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt, nhưng đừng làm điều này hàng ngày. Điều này ảnh hưởng đến những người có làn da nhạy cảm hoặc khô. Bằng cách tẩy tế bào chết trên da mỗi ngày, da có thể bị châm chích, thậm chí tiết ra nhiều bã nhờn/mụn hơn nếu là da dầu. Vì vậy, hãy hạn chế tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày.

Một chút kem chống nắng là đủ 

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 2.

Có thể bạn đã biết rằng việc thoa kem chống nắng là vô cùng quan trọng để có một làn da trẻ, khỏe. Nhưng bao nhiêu là đủ? Theo các nhà khoa học, đa số chỉ bôi 40% lượng kem chống nắng được khuyến cáo trên da. Một cách đơn giản để biết lượng kem chống nắng cần dùng là sử dụng phương pháp "2 ngón tay" - 2 dải kem chống nắng từ gốc đến đầu ngón tay giữa, ngón trỏ là vừa đủ.

Rửa mặt càng nhiều càng tốt

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 3.

Rửa mặt kỹ lưỡng, liên tục sẽ loại bỏ bã nhờn dư thừa, giữ cho da trông tươi trẻ, phải không? Không hẳn vậy. Rửa quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, thậm chí có thể gây kích ứng. Theo các chuyên gia, 2 lần một ngày là tốt, và tối đa 3 lần là lý tưởng.

Chỉ những loại mỹ phẩm đắt tiền mới mang lại kết quả chống lão hóa tốt

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 4.

Mỹ phẩm đắt tiền không nhất thiết có nghĩa là sẽ thu được kết quả tốt. Tất nhiên, công nghệ mới đòi hỏi đầu tư, dẫn đến giá cao hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Giá cao cũng có thể có nghĩa là công ty đã vung tiền vào quảng cáo, bao bì hoặc thành phần. Biết được điều đó, bạn có thể mua mỹ phẩm với giá hợp lý mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

Cần một chu trình chăm sóc chống lão hóa phức tạp

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 5.

Để chăm sóc da, bạn không nhất thiết phải sở hữu nhiều sản phẩm làm đẹp hay phải có một tru trình chăm sóc da phức tạp. Theo các chuyên gia y tế, chỉ cần sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình, kem chứa retinoid và tất nhiên, kem chống nắng ít nhất là 30 SPF.

Còn trẻ thì không cần dưỡng da chống lão hóa

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 6.

Một điều sai lầm khác mà mọi người thường làm là chỉ chăm sóc da sau khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Nên tập trung vào việc phòng ngừa ở tuổi hai mươi, chăm sóc ở tuổi sáu mươi. Chất chống oxy hóa, sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng cho làn da.

Nhiều retinol hơn sẽ đạt kết quả tốt hơn

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 7.

Giả sử bạn đang thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm và cảm thấy làn da của mình cần chăm sóc thêm. Trong trường hợp này, bạn sẽ thoa một lượng lớn kem retinol, phải không? Sai. Thoa quá nhiều có thể dẫn đến bong tróc và khô da.

Vì vậy, nên sử dụng bao nhiêu? Một giọt cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt là đủ.

Có làn da sẫm màu không cần kem chống nắng

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 8.

Đây là một sự nhầm lẫn. Mặc dù những người có làn da sẫm màu được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhiều hơn so với những người có làn da sáng, nhưng họ vẫn dễ bị cháy nắng, nhìn bằng mắt thường thì không rõ ràng. Do đó, một số người có thể sai lầm. Bất kể ai cũng nên được bảo vệ bằng kem chống nắng ít nhất 30 SPF để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn

9 mẹo chống lão hóa cho da các bác sĩ da liễu khuyên dùng - Ảnh 9.

Nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Da khô cũng khiến khuôn mặt già đi, tình trạng mất nước sẽ không gây ra nếp nhăn vĩnh viễn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, phải uống đủ nước, sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ, hạn chế các thói quen xấu để ngăn ngừa nếp nhăn.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN