Á hậu Hoàng My: 'Nếu chỉ ngụp lặn trong thế giới của những cô gái kèn cựa thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi'

Là một á hậu nhưng Hoàng My rất ít xuất hiện và hoạt động trong showbiz, cô đa phần dành thời gian của mình cho những trải nghiệm mới của cuộc sống.

Á hậu Hoàng My tên thật là Vũ Thị Hoàng My là Á hậu I Hoa hậu Việt Nam 2010, một vận động viên thể thao, nhà hoạt động xã hội và một nhà làm phim. Cô là đại diện đầu tiên tham dự hai cuộc thi lớn nhất hành tinh, Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và Hoa hậu Thế giới 2012.  

Đang trên đà sự nghiệp, Hoàng My quyết định dừng chân, lựa chọn một con đường mới đó là du học về diễn xuất và làm phim tại Học viện Điện ảnh New York, Universal Studio ở Los Angeles (Mỹ). Bản thân Hoàng My luôn quan niệm, sống là phải biết theo đuổi đam mê thực sự, sự từ bỏ ánh hào quang showbiz vốn chẳng dễ dàng gì những đối với Hoàng My thì đó chính là lựa chọn đúng đắn nhất.

Sự thay đổi của cô từ một Á hậu trong showbiz đến nhà làm phim đứng ngoài showbiz

Hoàng My từng chia sẻ: “Nếu mình cứ ở nhà, ngụp lặn trong thế giới showbiz của những cô gái kèn cựa hôm nay ai mặc váy đẹp hơn, rồi chặt chém và so đo nhau, thì tâm hồn mình chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi”. Và đúng vậy, thay vì phải bon chen trong showbiz, thì Hoàng My của ngày hôm nay đã có cho mình cả một hành trang đầy ắp những trải nghiệm thú vị.

Á hậu Hoàng My: 'Nếu chỉ ngụp lặn trong thế giới của những cô gái kèn cựa thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi'

Cô từng dùng 4 năm để theo học chuyên ngành mình yêu thích, sau đó tiếp tục bỏ ra 3 năm sang Isarel để làm phim. Khi được hỏi vì sao lựa chọn vùng đất nguy hiểm này để trải nghiệm, Hoàng My cho biết: “Sớm muộn gì My cũng phải lấy chồng, sinh con, tuổi trẻ không đi chắc không bao giờ đi được nữa. Rồi My miên man nghĩ đến những nơi nguy hiểm nhất thế giới như Syria, Iraq, Ấn Độ, Bhutan. Đúng lúc ấy My xem được một bộ phim về dân tộc Israel cổ đại càng thôi thúc My phải đến nơi này.

Một tháng sau khi dự án Hoa hậu Hoàn vũ và cuộc thi Viet Nam Mountain Marathon kết thúc, My tạm biệt ba mẹ, anh chị, bạn bè, trả lại nhà cửa, cho đi tất cả quần áo, đồ đạc và xách va li sang Israel. Dù mọi người nói nhiều về những vụ đánh bom, xả súng nhưng không điều gì ngăn My lại được”.

Hoàng My đã trải qua những cảm xúc mà không phải bất kỳ ai cũng được trải qua, dù là sự vui vẻ, sự sợ hãi hay sự cô đơn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, cận kề với cái chết. Thế nhưng người ta nói “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, Hoàng My cho phép bản thân mình đón nhận, chống chọi nó mà không hề sợ hãi, ngược lại qua rất nhiều tình huống, My lại thấy mình được trưởng thành và tuyệt vời hơn.

Á hậu Hoàng My: 'Nếu chỉ ngụp lặn trong thế giới của những cô gái kèn cựa thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi'
Á hậu Hoàng My: 'Nếu chỉ ngụp lặn trong thế giới của những cô gái kèn cựa thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi'

Cô chia sẻ: “Thật ra cuộc sống ở Israel an toàn hơn mình đọc trên báo. Khi chúng ta nghe về một việc khủng bố, chúng ta nghĩ ở đó nguy hiểm và khủng khiếp lắm nhưng khi sống ở đó rồi, trải qua những cảm xúc đó thì mới hiểu cảm giác người dân nơi đây. Gần chỗ tôi ở và chợ mà tôi hay đi từng có xả súng khiến 4 người chết. Lúc đó, tôi sợ lắm không biết có nên ở lại không nhưng cuối cùng tôi quyết định vẫn ở lại.

Cũng giống như ban đầu khi tôi sang đây, cũng đã nghe về xả súng, đánh bom nhưng vẫn quyết định đi vì mình chưa biết như thế nào. Bây giờ biết rồi, thấy sợ rồi nhưng tôi vẫn quyết định ở lại vì muốn làm xong bộ phim này. Tôi học được rất nhiều từ Israel và người Do Thái”.

Đối với Hoàng My, việc gia nhập showbiz, tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp cũng là một phần trải nghiệm, nhưng đó không phải là lối đi mà cô muốn và được sống. 3 năm đi thi hoa hậu, sống với các kiểu váy áo, làm đẹp chính là quãng thời gian “vừa đủ” để biết mình có thực sự hợp hay không. Qua đó, cô hiểu ra rằng “bản thân không tìm thấy mối liên hệ quá sâu với những việc đó, cái việc chăm chút vẻ bề ngoài quá nhiều”.

Đó là lý do bây giờ người ta thấy một Hoàng My bụi bặm, cá tính và quan trọng là được hạnh phúc với lựa chọn của mình. Cô cũng chưa có ý định quay lại showbiz, tất cả đều chờ đợi một chữ "duyên".

Nên giữ cho cuộc sống của mình được độc lập

Nhắc đến Hoàng My, ai cũng biết câu chuyện tình yêu của cô cùng thiếu gia Philip Nguyễn – em trai cùng cha khác mẹ của chồng Tăng Thanh Hà. Hoàng My từng hẹn hò với Philip được khoảng 2 năm trước khi chính thức "lộ diện" trong đêm nhạc H-Artistry tối 7/9/2012.  Cả hai chưa từng lên tiếng thừa nhận nhưng lại thường xuyên xuất hiện trong rất nhiều sự kiện của gia đình Phillip Nguyễn. Sau đó Hoàng My đã sang Mỹ du học về điện ảnh. Cũng trong khoảng thời gian này, cả hai bắt đầu “xa mặt cách lòng”, đến cuối năm 2013, họ xác nhận chia tay.

Á hậu Hoàng My: 'Nếu chỉ ngụp lặn trong thế giới của những cô gái kèn cựa thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi'
Hoàng My và Philip Nguyễn từng xuất hiện bên nhau trong nhiều sự kiện 
Hoàng My và Philip Nguyễn từng xuất hiện bên nhau trong nhiều sự kiện 

“Tôi đã phải chia tay tới 6 lần đấy. Cứ mỗi lần nói ra là một lần phải đối mặt với đau khổ và dằn vặt. Trời ơi, yêu đương khổ quá. Tới lần thứ 6 thì mới thật sự…”, đó là tất cả những gì Hoàng My nói về quãng thời gian chia tay Philip Nguyễn. Cô nói thêm:  “Sự chia tay ấy lấy đi hết sức lực của tôi. Mỗi ngày mở mắt ra, tôi lại tự nói, mình phải cố lên, cố lên, rồi mọi thứ sẽ ổn thôi”. Chỉ cần như vậy cũng đủ hiểu Hoàng My đã phải mất rất nhiều thời gian để vượt qua được chuyện tình buồn này.

Cô cũng thừa nhận rằng khi bắt đầu cuộc tình với Philip Nguyễn, cả cô và anh còn quá trẻ, cả hai chưa hề có suy nghĩ chín chắn, Hoàng My từng đặt Philip ở vị trí còn cao hơn bản thân mình, cao hơn những ước mơ của bản thân, có lẽ vì vậy cả hai “đúng người nhưng sai thời điểm” đã không có được cái kết như mong muốn. Và đến khi nhận ra bản thân mình thực sự cần gì, muốn gì, cô đã quyết định dừng lại: “Tôi là một con chim chuẩn bị cất cánh sau những ngày dài tập bay. Người ấy không bay được cùng tôi. Người ấy có một tương lai khác. Đến lúc thì phải quyết định thôi. Vì tôi quá yêu bản thân mình”.

hoangmy
hoangmy

Nhiều người thường hỏi Hoàng My rằng cô đã có đủ trải nghiệm mà mình mong ước, cũng đã không còn hoạt động showbiz, không còn quá quan tâm đến sự xô bồ, tại sao cô lại không kết hôn, lập gia đình vào thời điểm này. Thế nhưng My chia sẻ, cô đã từng nghĩ đến việc đó, thế nhưng lại thấy mình chưa sẵn sàng để làm mẹ, bản thân muốn trở thành một người mẹ có thể dạy con những điều tốt đẹp nhất, những thứ nhỏ bé nhất của cuộc sống.

Người yêu hiện tại của Hoàng My là một nhà khoa học, mỗi lần nhắc đến người đó, Hoàng My lại cảm thấy hạnh phúc: “Tôi nghĩ mình khen anh ấy đẹp nhiều hơn tất cả những người đàn ông trên thế giới này khen phụ nữ đẹp. Anh giống như con mèo vậy, mềm mại và dịu dàng. Chắc tại vì tôi “manly” quá nên phải ở bên cạnh một người dịu dàng mới được. Có vẻ như, tôi hợp là bạn trai của anh ấy hơn”.

Cô không nói nhiều về cách họ quen nhau nhưng những lời tâm sự này cũng đủ cho chúng ta hiểu, Hoàng My đang thực sự tự tin với lựa chọn của mình, cô đang tận hưởng niềm hạnh phúc đó một cách đúng nghĩa nhất “nên sống vui với nhau được ngày nào hay ngày đó. Khỏi cần cưới nhau cũng được. Tôi nghĩ con người nói chung, và hai chúng tôi nói riêng, đều cần nhiều thời gian đầu tư cho bản thân”.

Nói về Hoàng My có lẽ có quá nhiều điều, không phải ở việc cô đã từng tham gia những cuộc thi nào, vị trí nào trong showbiz, mà là bởi tính cách mạnh mẽ và cá tính trong con người cô. Cô có lẽ là trường hợp hiếm khi sẵn sàng từ bỏ tất cả, hào quang sân khấu, thậm chí là tình yêu bồng bột để chạy theo ước mơ thực sự của bản thân, đơn giản vì “không bỏ showbiz vì tức giận hay bất mãn”, mà đơn giản là chỉ theo đuổi ước mơ của mình. “Trải nghiệm là một người đẹp quốc gia cho tôi nhận ra sức mạnh của sắc đẹp, thứ mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến”, Hoàng My cho biết.

 Hoàng My yêu bản thân và ý thức được bản thân mình cần gì thế nhưng showbiz thực sự không phải là nơi dành cho cô bởi “trong thế giới của những cô gái kèn cựa hôm nay ai mặc váy đẹp hơn, rồi chặt chém và so đo nhau, thì tâm hồn mình chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi”.

Hạnh phúc đối với Hoàng My đó chính là “nên giữ cho cuộc sống của mình được độc lập. Bi kịch thực sự bắt đầu khi cuộc đời này bị buộc vào một cuộc đời khác”. 

Thanh Mai

Dàn sao Việt càn quét tại Seoul Fashion Week 2019

Dàn sao Việt càn quét tại Seoul Fashion Week 2019

Diện những bộ cánh cực kỳ ấn tượng, Khổng Tú Quỳnh, Kelbin Lei, Ti Ti (HKT) ,... đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả tại Seoul Fashion Week.