Ai Cập cấm tàu Ever Given rời kênh đào Suez cho đến khi bồi thường đủ 1 tỷ USD

SCA đòi bồi thường 1 tỷ USD sẽ bao gồm chi phí thuê máy móc, tổn hại vật chất và tiền bồi dưỡng cho 800 công nhân.

Wall Street Journal dẫn lời tướng Osama Rabie, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) thông báo tàu Ever Given sẽ phải tiếp tục ở lại kênh đào Suez cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra và chủ tàu bồi thường đầy đủ. 

Ông Osama nhấn mạnh: "Chúng tôi hi vọng hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận. Con tàu sẽ được phép rời đi ngay khi chủ tàu đồng ý bồi thường".

Ai Cập cấm tàu Ever Given rời kênh đào Suez cho đến khi bồi thường đủ 1 tỷ USD

Trước đó, SCA đã đòi bồi thường 1 tỷ USD để bù đắp những thiệt hại từ vụ tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez, trong đó ước tính chính phủ Ai Cập mất khoảng 95 triệu USD phí cầu đường. Số tiền này bao gồm chi phí thuê máy móc giải cứu cũng như các tổn hại về vật chất, tiền bồi dưỡng cho 800 công nhân tham gia giải cứu.

Shoei Kisen Kaisha, chủ tàu Ever Given, cho biết chưa được chính quyền Ai Cập liên hệ. Còn Chủ tịch Evergreen Marine Corp - hãng thuê tàu Ever Given - nói công ty này không chịu trách nhiệm bồi thường.

Tàu Ever Given dài 400 m, với trọng tải 220.000 tấn bị mắc kẹt tại kênh Suez hôm 23/3 và được giải cứu thành công sau 6 ngày. 

Thanh Mai

Hà Nội lập tổ kiểm tra bí mật về vi phạm khi làm thẻ CCCD

Hà Nội lập tổ kiểm tra bí mật về vi phạm khi làm thẻ CCCD

Cơ quan chức năng sẽ lập tổ kiểm tra công khai lẫn bí mật để phát hiện vi phạm.