Theo hồ sơ gửi chính quyền địa phương, Lazada đã phát hành cổ phiếu cho công ty con Singapore của Alibaba vào thứ Năm (14/12).
Alibaba đã nhiều lần bơm tiền vào công ty kể từ năm 2022, với khoản đầu tư gần đây nhất - lần thứ ba vào năm 2023, số vốn này đã đưa tổng số đầu tư của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào Lazada trong năm nay lên con số ấn tượng hơn 1,8 tỷ USD.
Động thái này xuất hiện trong bối cảnh Alibaba đang liên tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc từ các đối thủ như PDD Holdings và Tencent.
Công ty đang cố gắng bảo vệ thị phần của mình trước sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực.
Tại Indonesia, TikTok, thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance, đã thông báo vào ngày 11/12 rằng họ sẽ mua 75% cổ phần của Tokopedia, một công ty đơn vị thương mại điện tử của siêu ứng dụng GoTo của Indonesia.
Việc hợp tác này mang lại cho nền tảng truyền thông xã hội TikTok một con đường để tái gia nhập thị trường mua sắm trực tuyến của Indonesia sau khi phải đối mặt với những trở ngại về mặt pháp lý.
Tập đoàn công nghệ Singapore Sea, công ty điều hành đối thủ cạnh tranh của Lazada là Shopee, cũng đã công bố kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh thương mại trực tiếp của mình.