Ấn Độ: Máy bay giải cứu công dân về nước bị trượt khỏi đường băng, gãy làm đôi

Trong quá trình hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và vỡ làm đôi, khiến gần 30 người thương vong.

Hãng Reuters đưa tin, vào chiều tối 7/8, chiếc Boeing-737 khởi hành từ Dubai (UAE) đáp xuống sân bay quốc tế Calicut ở thành phố Kozhikode, bang Kerala miền nam Ấn Độ trong quá trình hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và vỡ làm đôi.

Tai nạn này khiến ít nhất 14 người tử vong và 15 người bị thương nặng. Trong số những hành khách đã thiệt mạng có hai trẻ sơ sinh 10 và 18 tháng tuổi. Một trong hai phi công đã tử nạn, người này từng lái máy bay chiến đấu cho Không quân Ấn Độ.

Ấn Độ: Máy bay giải cứu công dân về nước bị trượt khỏi đường băng, gãy làm đôi

Được biết chuyến bay số hiệu AXB1344 là chuyến bay do chính phủ tổ chức để đưa các công dân Ấn Độ bị kẹt lại ở Trung Quốc vì dịch bệnh trở về nước. Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc máy bay đã bị vỡ thành 2 mảnh, hoàn toàn bị hủy hoại. Trong điều kiện trời mưa to, nhân viên cứu hộ chật vật làm nhiệm vụ tìm kiếm người bị nạn. 

Lãnh đạo cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ Hardeep Singh Puri nói: "Do tình hình thời tiết, phi công không thể hạ cánh trong lần đầu tiên, do đó ông ấy đã đảo chiều và cố gắng tiếp đất từ một hướng khác".

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Amit Shah đã chia sẻ trên Twitter: "Thực sự đau lòng khi biết thảm kịch xảy ra với Air India Express tại Kozhikode, Kerala. Đã điều động NDRF (Lực lượng ứng phó thảm họa) tới hiện trường một cách sớm nhất để hỗ trợ công tác giải cứu."

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự đau buồn trước tai nạn này"Thực lòng chia buồn với những ai mất đi người thân trong vụ tai nạn. Cầu cho họ sớm bình phục".

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị nạn trong chiếc máy bay gặp sự cố.
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị nạn trong chiếc máy bay gặp sự cố.

Đây là vụ tai nạn máy bay chở khách lớn nhất của Ấn Độ kể từ năm 2010, thời điểm đó một chiếc máy bay của Air India Express khởi hành từ Dubai bị trượt khỏi đường băng tại thành phố Mangalore làm 158 người chết.

Ấn Độ dừng mọi hoạt động vận tải đường không từ cuối tháng 3 để kiểm soát đại dịch COVID-19 và chỉ mới khởi động lại có giới hạn các chuyến bay quốc tế.

Thanh Mai

Dịch Covid-19 phức tạp, nhiều người Hà Nội “vô tư” tụ tập không khẩu trang

Dịch Covid-19 phức tạp, nhiều người Hà Nội “vô tư” tụ tập không khẩu trang

Nhiều người Hà Nội vẫn vô tư tập trung đông người, thản nhiên xuống phố nhưng lại không đeo khẩu trang.