Apple bất ngờ phát hành iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1 để sửa lỗi bảo mật quan trọng

Apple hôm nay vừa bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1 cho người dùng iPhone/iPad.

Đây là một bản cập nhật nhỏ để sửa lỗi bảo mật quan trọng và nó xuất hiện chỉ 1 tuần sau khi iOS 14.5 được phát hành.

Hiện tại, bạn có thể tải xuống bản cập nhật iOS 14.5.1 chính thức trên iPhone của mình bằng truy cập tới cài đặt="" -=""> Cài đặt Chung -> Cập nhật phần mềmcài>. Apple cũng phát hành bản cập nhật iPadOS 14.5.1 cho iPad với một số bản sửa lỗi nhỏ và cải thiện hiệu suất.

apple-phat-hanh-ios-14-5-1-1.jpg

Theo ghi chú phát hành của Apple, bản cập nhật mới của hệ điều hành iOS 14 cung cấp bản vá bảo mật quan trọng và được đề xuất cho tất cả người dùng.

Tài liệu hỗ trợ bảo mật của Apple nói rằng iOS 14.5.1 khắc phục một sự cổ với Tính minh bạch trong theo dõi ứng dụng, trong đó một số người dùng trước đó đã tắt cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi trong Cài đặt có thể không nhận được lời nhắc từ các ứng dụng sau khi bật lại tùy chọn này.

Ngoài sửa lỗi bảo mật trên, iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1 nhiều khả năng còn giúp cải thiện hiệu năng giúp các mẫu iPhone đời cũ hoạt động tốt hơn và sửa một số lỗi nhỏ còn tồn đọng khác.

Apple cũng đang phát triển các bản beta của iOS 14.6 giúp mang đến rất nhiều tính năng mới để cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Bản cập nhật này dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 6 này, sau khi sự kiện WWDC 2021 diễn ra.

LAN ANH