Australia định dùng Bing để thay thế Google

Ngày 1/2, Thủ tướng Australia cho biết, Microsoft tự tin rằng họ có thể lấp đầy khoảng trống nếu Google thực hiện lời đe dọa xóa công cụ tìm kiếm của họ khỏi Australia.

Vào tháng trước, trong phiên điều trần trước Thượng viện Australia, một giám đốc điều hành của Google cho biết có thể họ sẽ xóa công cụ tìm kiếm của mình tại Australia nếu chính phủ nước buộc gã khổng lồ công nghệ này trả tiền cho nội dung tin tức.

microsoftsro.jpg
Bing sẽ thay thế Google tại Australia.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, kể từ đó ông đã nói chuyện với giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella về việc để công cụ tìm kiếm Bing của hãng này lấp vào khoảng trống nếu Google thực sự rút ra.

Phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Australia, ông Morrison: “Tôi có thể nói với bạn rằng, Microsoft khá tự tin rằng người Australia sẽ không bị thiệt thòi hơn (nếu dùng Bing)".

“Đây là một trong những công ty công nghệ lớn và điều quan trọng đối với người Australia vì các quy tắc mà nó đặt ra phù hợp với người dân. Nó tạo ra một môi trường tin tức bền vững, được hỗ trợ về mặt thương mại và điều này rất quan trọng đối với cách các nền dân chủ vận hành", ông Morrison cho biết thêm.

Bing là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai của Australia, tuy vậy nó chỉ chiếm có 3,7% thị phần. Trong khi Google cho biết nó chiếm 95%, truyền thông Australia đưa tin.

Hiện Microsoft chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

THÁI BÌNH