Bà Elisa Fernandez Saenz: "Tôi mong ước đất nước tôi sẽ có được mạng lưới hoạt động vì phụ nữ như tại Việt Nam"

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ: "Đối với tất cả các cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, bà Elisa giống như một người chị em thân thiết, luôn tận tâm và nhiệt huyết với các mục tiêu phát triển bền vững cho phụ nữ và trẻ em gái.

Chiều 10/5, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tri ân bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women Việt Nam), trước khi bà kết thúc nhiệm kỳ 5 năm công tác.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz cùng lãnh đạo các ban/đơn vị trực thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam và các cán bộ làm việc tại UN Women Việt Nam.

  Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (phải) trao Bảng vinh danh cho bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (phải) trao Bảng vinh danh cho bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga khẳng định bà Elisa Fernandez Saenz là người bạn thân thiết của Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 5 năm của bà trên cương vị Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, cơ quan này đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về bình đẳng giới, quyền của phụ nữ, an sinh xã hội, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga bày tỏ mong muốn, thời gian tới bà Elisa Fernandez Saenz sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và có những đóng góp quý báu cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ: "Đối với tất cả các cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, bà Elisa giống như một người chị em thân thiết, luôn tận tâm và nhiệt huyết với các mục tiêu phát triển bền vững cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà cũng là người khởi xướng chuỗi đối thoại nhằm thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lãnh đạo và quản lý, tạo động lực cho nhiều phụ nữ Việt Nam tham chính và làm chủ cuộc sống".

Để ghi nhận những đóng góp của bà Elisa Fernandez Saenz đối với sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã trao bằng vinh danh và trao tặng bà Elisa nhiều món quà kỷ niệm có ý nghĩa gắn bó với đất nước và người phụ nữ Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Elisa Fernandez Saenz đã chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong quãng thời gian gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Bà khẳng định bình đẳng giới là vấn đề trọng tâm đối với sự phát triển của Việt Nam. Phụ nữ là một phần và là động lực của sự phát triển kinh tế-xã hội. Bà đánh giá cao những thành tựu trong công tác bình đẳng giới của Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ quyền, tăng cường vai trò đóng góp của phụ nữ trong mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội.

"Qua 5 năm làm việc tại đây, tôi rất ấn tượng với số lượng hội viên của các bạn và các cấp Hội hoạt động rất tích cực từ trung ương đến cơ sở. Tôi mong ước tại đất nước của tôi cũng như nhiều quốc gia khác sẽ có được mạng lưới hoạt động vì phụ nữ như tại Việt Nam, từ đó vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới mới được quan tâm và thực hiện có hiệu quả", Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam xúc động chia sẻ.

Thanh Mai

Xuất khẩu gạo và sầu riêng tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu gạo và sầu riêng tăng trưởng mạnh

"Nếu làm tốt, sầu riêng là cây trồng mang lại nhiều tỉ USD" - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, khẳng định.