Bà ngoại thất thần, liên tục khóc ngất khi 3 cháu tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt: "Sao con nỡ bỏ ngoại ra đi"

Ngồi thất thần giữa nền đất, bà Tâm khóc nức nở khi nghĩ đến 3 đứa cháu tử vong trong vụ cháy khiến những người đến viếng không khỏi xót xa.

Cái chết thương tâm của 3 cháu bé trong vụ cháy nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (phường 7, thành phố Đà Lạt) xảy ra vào sáng ngày 24/6 đã khiến nhiều người xót xa. Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngay trong đêm 24/9, gia đình đã đưa thi thể các cháu về đến huyện Định Quán (Đồng Nai) để tổ chức an táng.

Hay tin về sự ra đi thương tâm của ba cháu bé, ngay từ sáng 15/6 đã có rất đông người thân, hàng xóm tìm đến khu phố Hiệp Tâm 2, thị trấn Định Quán (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để chia buồn, tiễn biệt 3 nạn nhân. 

Bà ngoại khóc ngất khi nghe tin 3 cháu tử vong trong vụ cháy phải nhờ người thân và nhân viên y tế đỡ ra xe. Ảnh: Người lao động
Bà ngoại khóc ngất khi nghe tin 3 cháu tử vong trong vụ cháy phải nhờ người thân và nhân viên y tế đỡ ra xe. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên Vietnamnet, từ khi nghe tin 3 cháu ngoại qua đời trong vụ cháy, bà Nguyễn Thị Tâm (52 tuổi) suy sụp, liên tục khóc ngất. Ngồi thất thần giữa nền đất, bà Tâm liên tục khóc than khi nghĩ đến 3 đứa cháu ngoại đáng thương khiến những người đến viếng không khỏi xót xa. Vừa khóc, bà Tâm vừa vuốt ve chiếc quan tài đang quàn thi thể các cháu đoản số.

Dáng vẻ mệt mỏi, gương mặt hốc hác suốt đêm không ngủ, bà Tâm cho biết, gia cảnh khó khăn nên từ quê Nghệ An vào TP Đà Lạt mưu sinh. Bà ở nhờ phía sau nhà của một người quen ở phường 7, TP Đà Lạt, để đi làm thuê. Chiều 23/6, con gái bà là chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) dẫn 3 con (6 tuổi, 4 tuổi và 9 tháng tuổi) đến thăm. 

Sáng qua, còn công việc ở vườn nên bà đi làm. Con gái ở nhà với các cháu. Vài giờ sau, bà đang làm thì hay tin nhà bị cháy. Bà tất tưởi chạy về, nhưng nguyện mong các cháu đều bình an. Tới nơi, bà hốt hoảng nơi mình sống kín người. Công an căng dây xung quanh. Căn nhà cháy đen. Còn các cháu đã tử vong.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ tử vong thương tâm
Hiện trường vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ tử vong thương tâm

Kể tới đây, bà Tâm bần thần. Đôi tay nhăn nhúm vuốt ve những kỷ vật liên quan 3 cháu ngoại. Mỗi khi có ai nhắc tới những đứa trẻ, bà lại không kìm được xúc động, òa khóc. 

“Mỗi lần trò chuyện với ngoại, con vẫn kể bao chuyện. Rồi sáng qua, cháu ngoại (bé lớn 6 tuổi) vẫn rủ rỉ trưa bà nhớ về ăn cơm với cháu. Sao giờ con không nói gì nữa. Lúc đó, bà còn trêu, nếu không đi làm thì người ta đuổi bà, không trả công. Các cháu ngoan hiền, lễ phép. Vậy mà sao lại nỡ bỏ ngoại ra đi...”, mắt bà ngấn nước.

Chia sẻ thêm với Vietnamnet, một người nhà cho biết, tối qua, khi xe cứu thương chở quan tài 3 đứa trẻ về đến nhà, người mẹ tiếp tục bần thần rồi ngất xỉu nên được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Người cha rối bời, buồn bã nhưng cố gắng vượt qua để chăm vợ, lo hậu sự cho các con.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, mẹ 3 nạn nhân) rất khó khăn. Theo thông tin trên báo Dân Trí, chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, mẹ 3 nạn nhân) thường trú tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An và lấy chồng có hộ khẩu thường trú tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng chị Tú phải lang bạt nhiều nơi, làm thuê kiếm sống.

Trước khi xảy ra hỏa hoạn, chị Tú đưa 3 con nhỏ đến tỉnh Ninh Thuận thăm chồng đang làm thuê tại đây. Chiều 23/6, chị Tú và 3 con nhỏ tạm biệt chồng để cùng nhau lên thăm mẹ chị Tú là bà Nguyễn Thị Tâm (bà ngoại của các nạn nhân) đang làm thuê tại phường 7, thành phố Đà Lạt.

Sáng 24/6, khi bà Tâm đi làm vườn, chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn sáng cho các con. Thời điểm này, người mẹ khóa cửa để các con ở nhà và chạy ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi, chị Tú vẫn bật bếp gas, tiếp tục nấu ăn. Đến 8h50, căn nhà trọ bốc cháy khiến 3 con của chị Tú tử vong.

Nam An (t/h)

Ngôi chùa nổi tiếng ở Huế cháy dữ dội trong đêm

Ngôi chùa nổi tiếng ở Huế cháy dữ dội trong đêm

Chùa Thuyền Lâm (TP. Huế) bốc cháy dữ dội trong đêm 23/6, lực lượng chức năng đã huy động nhiều phương tiện, vật lực mới khống chế được ngọn lửa sau gần 1 giờ đồng hồ.