Ba tiểu bang ở Mỹ có số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

Dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp tại Mỹ khi hầu hết các bang đang bước vào giai đoạn 2, mở cửa nền kinh tế.

Ngày 19/6, ba tiểu bang của Mỹ là Arizona, Texas và Florida đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, phá vỡ các mức kỷ lục được thiết lập vào các ngày trước đó.

Cụ thể, tiểu bang Arizona đã ghi nhận 3.246 trường hợp mắc Covid-19 mới vào sáng cùng ngày, cao hơn mức kỷ lục 2.519 ca vào ngày 18/6. Bang Texas ghi nhận 3.516 người vào tối ngày 18/6, tăng hơn mức cao kỷ lục 3.129 trường hợp vào ngày 17/6. Bang Florida cũng ghi nhận 3,822 ca mắc mới được ghi nhận trong ngày 19/6, mức tăng cao nhất trong ngày của tiểu bang này, vượt qua mức kỷ lục 3.207 trường hợp hôm 18/6.

Ba tiểu bang ở Mỹ có số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

Giới chuyên gia y tế cộng đồng đang tỏ ra khá lo ngại về việc dịch có thể bùng phát trở lại và sẽ mất kiểm soát. Theo cựu giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) Scott Gottlieb, dù vậy vẫn có 1-2 tuần để đưa ra các biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của đại dịch.

Các thống đốc bang cho biết, sự gia tăng các ca nhiễm mới là do lượng xét nghiệm tăng. Còn các chuyên gia y tế lưu ý rằng tỷ lệ xét nghiệm dương tính cũng tăng và đây là một dấu hiệu cho thấy sự lây lan của dịch đang gia tăng. Hơn nữa, tỷ lệ bệnh nhân nhập viện cũng gia tăng ở bang Arizona và Texas.

Thanh Mai

Mỹ đề xuất hoãn các cuộc đàm phán về thuế dịch vụ kỹ thuật số

Mỹ đề xuất hoãn các cuộc đàm phán về thuế dịch vụ kỹ thuật số

Mỹ đã quyết định rút khỏi đàm phán với các quan chức EU vấn đề áp thuế dịch vụ kỹ thuật số sau khi hai bên không đạt được tiến triển nào.