Bác sĩ Anh: Khi xuất hiện các dấu hiệu này mà test nhanh âm tính thì vẫn cần cách ly

 Nếu bạn có các triệu chứng của Covid-19 thì bạn nên ở nhà và đặt lịch xét nghiệm PCR - ngay cả khi bạn có kết quả test nhanh âm tính.

Mới đây, bác sĩ Anh tên là Jamie Parker đã đưa cảnh báo nếu bạn test nhanh Covid âm tính nhưng có triệu chứng Covid-19 thì vẫn nên ở nhà cách ly và đặt lịch test PCR.

Jamie Parker giải thích: "Bạn bị ho, có thể là thay đổi vị giác hoặc khứu giác và sốt. Bạn có thể làm test nhanh, nó trả kết quả âm tính, bạn định đi làm? Đừng".

 

Test nhanh Covid-19 hoạt động theo cách tương tự que thử thai. Kết quả dương tính thường được hiển thị dưới dạng hai vạch trên khay thử. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng test nhanh Covid có hiệu quả hơn 80% trong việc phát hiện bất kỳ mức độ nào của virus ở người lớn.

Bác sĩ Anh: Khi xuất hiện các dấu hiệu này mà test nhanh âm tính thì vẫn cần cách ly

Một nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Clinical Epidemiology cho thấy test nhanh phát hiện 90% ca bệnh khi người bệnh đang ở giai đoạn dễ lây nhiễm nhất. Nghiên cứu được công bố bởi các chuyên gia tại Đại học Oxford trước đây cũng cho thấy test nhanh Covid có hiệu quả cao trong cả giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của bệnh. 

Lưu ý: khi thực hiện test nhanh Covid, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng - ngay cả khi bạn đã thực hiện test trước đó. Các bộ kit test được sản xuất bởi các công ty khác nhau có các hướng dẫn khác nhau. Bạn cũng nên tránh ăn uống 30 phút trước khi làm xét nghiệm vì điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm và tạo kết quả dương tính giả.

Thanh Mai

Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương Sơn là mong muốn xã Hương Sơn và còn là của du khách.