Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương Sơn là mong muốn xã Hương Sơn và còn là của du khách.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết huyện đã xin ý kiến TP Hà Nội về việc cho phép mở cửa đón khách vào tham quan khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) trong bối cảnh cả địa phương là "vùng xanh".

Theo ông Cảnh, việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương Sơn không chỉ là mong muốn của chính quyền sở tại, người dân xã Hương Sơn, mà còn là niềm mong mỏi của du khách thập phương trong việc thể hiện tín ngưỡng, tâm linh.

Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

"Tính đến thời điểm hiện tại thì thành phố chưa có văn bản trả lời về việc này. Hiện dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, trong khi đó theo đánh giá cấp độ dịch thì tất cả các xã trên địa bàn huyện đều là "vùng xanh" - ông Cảnh chia sẻ thêm.

Trước đó, ngày 25/1, UBND huyện Mỹ Đức thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Ở thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Mỹ Đức đã tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn năm 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Mới đây, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức (sáng 7/2), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức mở lại các dịch vụ, trong đó bao gồm các hoạt động du lịch; mở cửa các địa điểm tham quan, di tích văn hóa, tâm linh... trên địa bàn thành phố.

Thanh Mai

Tại sao định giá lĩnh vực công nghệ cao ngất là rủi ro mới của giới tỷ phú toàn cầu?

Tại sao định giá lĩnh vực công nghệ cao ngất là rủi ro mới của giới tỷ phú toàn cầu?

Đối với những người giàu nhất thế giới, trước đây chỉ có ba rủi ro là có thể "thổi bay" khối tài sản khổng lồ của họ. Đó chính là tổ hợp "3D" gồm death (cái chết), default (vỡ nợ) và divorce (ly hôn).