Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Phúc Yên dương tính với COVID-19

Một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên - Vĩnh Phúc đã có kết quả lần 1 dương tính với COVID-19.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, kết quả này là do bệnh viện xét nghiệm sàng lọc toàn bộ cán bộ, nhân viên của bệnh viện. Hiện mẫu bệnh phẩm của bác sĩ này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo điều tra dịch tễ, bác sĩ này có liên quan quán Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. 

Hiện bác sĩ này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Hiện bệnh viện này đã lấy  1.457 mẫu của cán bộ nhân viên, người nhà bệnh nhân để xét nghiệm và đang rà soát tiếp để lấy mẫu bổ sung.

bvdk-20khu-20vuc-20phuc-20yen.jpg
Vĩnh Phúc đã thực hiện cách ly y tế với toàn bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên. Ảnh: SKĐS

Trong đêm 2/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ Bệnh viện này.  Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5, và tùy tình hình có thể gia hạn thêm.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đang tiếp nhận cách ly y tế cho khoảng 60 F1 của bệnh nhân COVID-19 liên quan quán Sunny.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có Công văn gửi Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19; Bộ Y tế, về việc cử tổ công tác hỗ trợ tỉnh trong công tác khống chế, dập dịch COVID-19.

Ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc liên quan đến nhóm 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/4 và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái - tỉnh Yên Bái. Ngày 23/4, nhóm người này được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung sau khi có kết quả âm tính lần 2.

Từ 21h30-23h30 cùng ngày 23/4, nhóm người này đi hát karaoke tại quán Bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên - Vĩnh Phúc và duy chuyển đi nhiều tỉnh thành trước khi về nước.

Ngày 29/4, tại cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn, một người trong số này đã được xét nghiệm ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/4.

Ngày 30/4 , bốn người còn lại cũng được lấy mẫu xét nghiệm tại cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn, và tiếp tục xác định thêm 1 trường hợp dương tính vào ngày 1/5.

Liên quan đến đoàn chuyên gia này, ngày 2/5, Vĩnh Phúc đã truy vết và ghi nhận 6 bệnh nhân COVID-19, tất cả đều là nhân viên phục vụ tại quán Bar Sunny.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký công điện yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hà Nội đóng cửa hàng quán vỉa hè

Từ 17h chiều nay, Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo. Các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố.

Đối với các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà phải thực hiện vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi. Yêu cầu không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Nhà hàng, quán ăn không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch  phải tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố đang tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Ngày 16/2, Hà Nội đã quyết định đóng toàn bộ cửa quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè và chỉ cho phép mở cửa trở lại từ ngày 2/3.

Sau 73 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Hà Nội lại xuất hiện 3 ca nhiễm COVID-19 đều liên quan đến ca nhiễm ở Hà Nam.

Q.HUY