Bài kiểm tra Toán của học sinh cấp 1 khiến cư dân mạng cười muốn nín thở: Chưa thấy ai sống thực tế như em này!

Trẻ nhỏ luôn có những suy nghĩ vô cùng hài hước.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau bài kiểm tra Toán của một học sinh tiểu học. Được biết, bài kiểm tra này đã xuất hiện từ thời gian trước nhưng bất ngờ được chia sẻ lại vì quá hài hước. Nhiều người sau khi xem xong đã phải cảm thán: Đúng là trẻ nhỏ, gì cũng nghĩ ra được!

Theo đó, đề kiểm tra yêu cầu học sinh thực hiện các phép tính nhân nhưng theo hướng thử thách hơn, đòi hỏi tư duy logic hơn. Cụ thể, đề bài in hình minh học một chiếc máy tính bỏ túi và ra đề như sau: "Các số 1 và số 8 trên máy tính bị hỏng. Nếu muốn tính 336 x 18 thì phải làm sao?". 

Để giải bài Toán này không khó, học thay vì bấm 18 thì chỉ cần bấm 336 x 2 x 9 và 336 x 3 x 6. Vì 2 x 9 và 3 x 6 đều = 18. Tuy nhiên có lẽ em học sinh đã quên mất phép tính này, chính vì thế, em đã đưa ra một cách giải bài không hề Toán học nhưng lại rất thực tế!

"Mua một cái máy tính mới không bị trục trặc", em này viết!

Đáp án của học sinh khiến giáo viên phì cười.
Đáp án của học sinh khiến giáo viên phì cười.

Đúng là không thể hợp lý hơn! Máy tính hỏng thì mua máy mới cho nhanh là quá đúng, nhưng đó là câu chuyện khác. Còn trong câu chuyện làm bài kiểm tra này thì tất nhiên là giáo viên sẽ không công nhận đáp án này đâu nhé. Dù phải cho em học sinh điểm 0 nhưng chính giáo viên khi chấm bài cũng đã không thể nhịn cười vì những suy nghĩ quá hài hước của học trò.

Hiện tại, đề kiểm tra này vẫn đang được cư dân mạng xứ Trung bình luận, tương tác rôm rả. Không ít người hài hước gọi em này là "học sinh thực tế nhất năm".

Thanh Hương

“ Vầng trăng yêu thương” Trao tặng hơn 300 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Vật Lại

“ Vầng trăng yêu thương” Trao tặng hơn 300 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Vật Lại

Nhóm thiện nguyện các nhà báo, phóng viên "Vì Trẻ Thơ" tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” và trao tặng quà cho hàng trăm em học sinh tại đây.