Bản đồ: Theo dõi cuộc chiến Nga - Ukraina

Nga đã tích lũy quân đội trong nỗ lực chiếm giữ miền Đông Ukraina, hiện là mục tiêu chính của nước này trong cuộc chiến.

Quân đội Nga dường như có ý định bao vây quân đội Ukraina trong khu vực Donbas bằng cách tiến công từ nhiều hướng, bao gồm phía Nam từ Izium và phía Bắc từ Donetsk.

screen-shot-2022-04-21-at-07.27.08.png
Nguồn: The New York Times

Theo các nhà phân tích quân sự, trong những ngày gần đây, trong khi các cuộc giao tranh tiếp tục diễn ra khắp miền Đông, quân đội Nga vẫn chưa bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ ở Donbas và cho đến nay lợi ích của nó còn hạn chế.

Nga đã thực hiện các bước ban đầu - tấn công bằng tên lửa, pháo binh tầm xa và các phân đội nhỏ thăm dò hệ thống phòng thủ của Ukraina - có thể đang tạo nền tảng cho một nỗ lực rộng lớn hơn.

Cho đến nay, không bên nào có ưu thế rõ ràng.

Các lực lượng Nga tích lũy gần Izium đã thăm dò về phía Nam, theo hướng thành phố trọng yếu Kramatorsk. Nhưng họ đã gặp phải các hệ thống phòng thủ đáng kể của Ukraina ở phía Nam Izium và không đạt được nhiều tiến bộ.

Theo các nhà phân tích quân sự, trong một nỗ lực rõ ràng nhằm đánh lạc hướng lực lượng Nga khỏi Izium, quân đội Ukraina đã tiến hành các cuộc phản công ở phía Đông Kharkiv, chiếm lại một số thị trấn nhỏ trong tuần này.

Tại mặt trận thứ hai ở phía Đông Bắc, gần Sievierodonetsk, các lực lượng Nga dường như đã đạt được tiến bộ hạn chế sau khi vượt qua thành phố. Nga đã chiếm được thị trấn Kreminna.

Quân đội Nga cũng cố gắng tiến về Kramatorsk từ phía Đông Nam, từ gần Donetsk, trong nỗ lực cắt đứt quân đội Ukraina từ hai hướng. Các khu vực xung quanh Donetsk đã xảy ra giao tranh gần như liên tục trong tháng trước, với người dân cho biết thường xuyên bị pháo kích.

Ở phía Nam, quân đội Nga đã tràn qua mặt trận thứ tư giữa Zaporizhzhia và Donetsk. Mặt trận đó đã tương đối yên tĩnh trong nhiều tuần. Tuy nhiên, các đơn vị của Nga ở thành phố Mariupol dự kiến ​​sẽ tiến đến đó nếu họ có thể chiếm được thành phố.

Mặc dù giao tranh đã tiếp diễn ở đó trong hai tháng, các lực lượng Nga hiện đã kiểm soát gần như toàn bộ thành phố, với một số lượng lớn các chốt giữ được bố trí trong một nhà máy thép lớn.

(Nguồn: The New York Times)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương