Bang Texas tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu điện

Tính đến sáng 18/2, 154 trong số 254 hạt ở Texas báo cáo gián đoạn dịch vụ cấp nước, ảnh hưởng đến 13,2 triệu người.

Cơn khủng hoảng đóng băng và tình trạng mất điện mà bang Texas đang phải đối mặt được dự đoán là sẽ kéo dài hết 20/2. Nhiều người vẫn chưa có nước, phải vật lộn để tìm kiếm thức ăn.

Thẩm phán Lina Hidalgo, quan chức hàng đầu của Hạt Harris, Texas, cho biết số nhà không có điện trong hạt của bà đã giảm từ 1,4 triệu xuống 33.000. “Khi hầu hết các cư dân đều có điện trở lại, đó chắc chắn là một điều tích cực”, Hidalgo nói. "Những ngày trước đó thực sự khốn khổ".

Bang Texas tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu điện

Hiện tại, khoảng 447.000 hộ gia đình ở Texas không có điện, giảm so với khoảng 2,7 triệu vào hôm 17/2. 

Hội đồng Điện của Texas (ERCOT), một tổ chức chịu trách nhiệm về 90% lượng điện của bang, họ đang nỗ lực để khôi phục nguồn điện. Tuy nhiên người dân cảm thấy bức xúc vì ERCOT không chú ý đến cảnh báo sau đợt thời tiết lạnh giá vào năm 2011 để đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng năng lượng của Texas. Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz cũng bị chỉ trích vì bay đến thành phố nghỉ mát Cancun của Mexico cùng gia đình, bất chấp ảnh hưởng của cơn bão.

Bên cạnh đó, cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) cho biết nhiệt độ thấp lịch sử đã cản trở nỗ lực tiêm chủng COVID-19 cho người dân, hơn 2.000 điểm tiêm vaccine bị mất điện.

Trước đó, gần 20 người chết được cho là do ảnh hưởng của giá lạnh. Các quan chức cho biết họ nghi ngờ nhiều người nữa đã chết - nhưng thi thể vẫn chưa được phát hiện.

Giá lạnh buộc một số người dân phải lựa chọn giữa việc ở trong những ngôi nhà tối và lạnh, một số nhà có đường ống nước bị đóng băng hoặc bị vỡ; hoặc đối mặt với khả năng bị mắc COVID-19 tại các trung tâm cứu trợ địa phương.

Thanh Mai

Hàng triệu người vật lộn trong cảnh mất điện do bão tuyết ở Mỹ

Hàng triệu người vật lộn trong cảnh mất điện do bão tuyết ở Mỹ

Những ngày qua, hàng triệu người Mỹ phải sống trong cảnh mất điện do ảnh hưởng của bão tuyết và mưa băng giá ở các bang phía Nam.