Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách

Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 đã được trưng bày trên kệ, với hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn nhằm khuyến khích mua sắm.

Các siêu thị như Co.opmart, Big C, Lotte Mart, MM Mega Market trên địa TP.HCM hiện đang tung ra nhiều mẫu giỏ quà tết với các mặt hàng chính như bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê, có giá dao động từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ. Nhiều siêu thị đồng thời áp dụng các chương trình ưu đãi, chiết khấu cao cho khách hàng mua số lượng lớn.

Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách- Ảnh 1.

Các giỏ quà Tết, không chỉ đẹp mắt mà còn có giá cả phải chăng, dao động từ 500.000 - 1.000.000 đồng/giỏ tùy thuộc vào loại sản phẩm và mẫu mã. Ảnh: Cẩm Viên.

Trong năm nay, giỏ hàng và hộp quà tết tập trung vào các nhu cầu cơ bản và thiết yếu của cuộc sống như gia vị, hạt dinh dưỡng, nông sản, với sản phẩm Việt chiếm gần 90%. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng tiết kiệm và ổn định trong bối cảnh khó khăn về kinh tế.

Các chương trình khuyến mãi cũng được triển khai, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Hệ thống siêu thị Go! Big C, Saigon Co.op, và các siêu thị TopMarket cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giảm giá lên đến 50%, mua 2 tặng 1, giảm giá cho hàng trăm sản phẩm.

Theo giám đốc vận hành hoạt động của Saigon Co.op, hệ thống này cung ứng 2.000 mặt hàng với giảm giá 50% và dự kiến sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong sức mua và lượt khách trong tháng phục vụ Tết. Hệ thống siêu thị cũng cung cấp nhiều giỏ quà Tết đặc sản với giá rẻ hơn từ 10 - 30% so với mua từng món riêng lẻ.

Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách- Ảnh 4.

Gian hàng bánh kẹo, mứt, ô mai và các loại hạt được bán theo cân, thu hút nhiều người mua sắm với mức giá linh hoạt từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tuỳ loại. Ảnh: Cẩm Viên.

Tại MM Mega Market, có khoảng 16 loại giỏ quà Tết với giá đa dạng từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ, bao gồm nhiều sản phẩm đa dạng như bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê. Các siêu thị khác như LOTTE Mart, WinMart cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết với giá và mẫu mã đa dạng.

Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách- Ảnh 5.

Bên cạnh đó, các loại bia, rượu, nước ngọt và nước giải khát cũng được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng. Các siêu thị liên tục kiểm tra và bổ sung hàng hóa để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ảnh: Cẩm Viên.

Tại TP.HCM, đến thời điểm hiện tại, thị trường mua sắm Tết đang chứng kiến sự sôi động với sức mua và lượt khách tăng cao tại hầu hết các kênh bán lẻ, bao gồm cả cả truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, đáng chú ý là tăng 50% trong lĩnh vực đơn hàng online (trực tuyến).

Một trong những điểm nổi bật của thị trường là sự hấp dẫn của các sản phẩm đặc biệt như "Mâm cỗ gia tiên". Những sản phẩm này được cải tiến độc đáo, điều này làm hài lòng nhu cầu cúng giỗ cuối năm mà không tốn nhiều thời gian. Đồng thời, chúng còn đa dạng và phù hợp với khẩu vị đặc trưng của từng vùng, miền.

Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách- Ảnh 6.

Ngoài ra, để kích thích nhu cầu mua sắm, các siêu thị thường áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Những ưu đãi này có thể bao gồm giảm giá, mua một tặng một, hoặc các gói quà tặng đặc biệt. Điều này giúp tạo ra môi trường mua sắm tích cực và khuyến khích người tiêu dùng thực hiện các giao dịch mua sắm cho dịp Tết. Ảnh: Cẩm Viên.

Theo Sở Công thương TP.HCM, đã có 45 đơn vị tham gia cung ứng và phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, với giá trị hơn 22.000 tỉ đồng. Trong số đó, có hơn 8.500 tỉ đồng được dành cho việc chuẩn bị hàng để bình ổn thị trường, bao gồm gạo, trứng gia cầm, đường, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản...

Các đơn vị này cũng cam kết sẵn sàng tăng sản lượng trong trường hợp cần thiết, tổ chức bán hàng lưu động để xử lý các biến động bất thường và thiếu hụt hàng cục bộ. Đồng thời, họ quyết tâm không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt hàng hóa, và duy trì cân đối cung - cầu trong mọi tình huống.

Bánh mứt Tết tràn ngập siêu thị, giỏ quà vừa túi tiền hút khách- Ảnh 9.

Ảnh: Cẩm Viên.

Chuẩn bị cho mùa Tết, nhiều nhãn hàng đã thay đổi mẫu mã của các sản phẩm tiêu dùng phổ biến như gạo, nước mắm, đồ gia vị để phản ánh không khí lễ hội cuối năm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như chương trình mua 1 tặng 1, nhằm thu hút sự chú ý và tăng cường nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong giai đoạn này.

Theo kế hoạch của Bộ Công thương, dự kiến sức mua trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Các công ty đã chủ động chuẩn bị nguồn cung hàng hóa từ rất sớm, với lượng hàng dự trữ tăng 10 - 25% so với cùng kỳ.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa từ bây giờ đến Tết, Bộ Công thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các hiệp hội và ngành hàng để thực hiện một loạt các giải pháp bảo đảm cung - cầu hàng hóa và bình ổn thị trường.

VIÊN VIÊN