Báo cáo ngành hàng cà phê tháng 2/2020: Xuất khẩu sang Đức tăng

Tuần 3 tháng 2/2020, giá cà phê Robusta trên thị trường thế giới giảm, giá cà phê Arabica tăng. Thị phần cà phê Việt trong tổng nhập khẩu Đức năm 2019 tăng.

Trong tuần thứ 3 tháng 02/2020, giá cà phê Robusta giao kỳ hạn trên thị trường thế giới giảm so với tuần trước đó, trong khi giá cà phê Arabica tăng.

Tại khu vực châu Á, giao dịch cà phê diễn ra khá trầm lắng khi người trồng cà phê Việt Nam không muốn bán ra do giá thấp, trong khi thị trường Indonesia chờ đợi cà phê niên vụ mới. Vụ thu hoạch cà phê Robusta chính tại Sumatra, Indonesia thường vào gần giữa năm, nhưng một số khu vực thường có các vụ nhỏ vài tháng trước đó.

Tại châu Phi, hàng ngàn ha cà phê của khu vực châu Phi đang phải đối mặt với nguy cơ bị phá hủy do sâu bệnh và thời tiết bất thường.

Báo cáo ngành hàng cà phê tháng 2/2020: Xuất khẩu sang Đức tăng.
Báo cáo ngành hàng cà phê tháng 2/2020: Xuất khẩu sang Đức tăng.

Tại Tây Nguyên, vụ mùa 2019/20 đối mặt với tình trạng hạn hán, dẫn đến sản lượng giảm. Mùa khô tại Tây Nguyên kéo dài dẫn đến nước tưới cho diện tích cây cà phê ngày càng khan hiếm, việc áp dụng hệ thống tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm nước được xem là yêu cầu cấp bách để duy trì phát triển ngành nông nghiệp bền vững, nhất là với các cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cây cà phê.

Tại các kho quanh khu vực TP.HCM, giá cà phê Robusta loại R1 tăng 1,2% so với ngày 14/2/2020, giao dịch ở mức 33.000 đồng/kg.

Bạn đọc có thể tải về báo cáo chi tiết ở file đính kèm bên dưới.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương