Bảo hiểm nhân thọ Mỹ đã chi 100 tỷ USD trong năm 2021, mức cao kỷ lục kể từ dịch cúm năm 1918

Các công ty bảo hiểm nhân thọ của Mỹ đã chi trả khoản trợ cấp kỷ lục trị giá 100 tỷ USD vào năm 2021, theo dữ liệu mới được công bố hôm thứ Hai (28/11) của Hội đồng các công ty bảo hiểm nhân thọ Mỹ (ACLI).

Đó là mức tăng gần 11% so với năm 2020 và là mức tăng theo năm lớn nhất so với cùng kỳ một năm (15,4%) kể từ đại dịch cúm năm 1918.

Andrew Melnyk, Phó Chủ tịch của ACLI cho biết: "Năm thứ hai liên tiếp, các khoản thanh toán quyền lợi bảo hiểm nhân thọ đã tăng theo tỷ lệ phần trăm ở mức hai con số".

Dữ liệu ACLI không tìm ra nguyên nhân tử vong của các chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhưng mức tăng kỷ lục về các khoản thanh toán có thể một phần là do Covid-19, căn bệnh có liên quan đến 460.513 ca tử vong ở Mỹ vào năm 2021, khiến nó trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thứ ba ở nước này vào năm ngoái, theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh.

Việc mua bảo hiểm nhân thọ vào năm 2021 cũng tăng lên, với gần 46 triệu hợp đồng đã được bán, tăng 6,1% so với năm 2020, mặc dù tổng số tiền bảo hiểm bằng của các hợp đồng mới mua đó đã giảm 1,3% xuống còn 3,3 nghìn tỷ USD. Số tiền tring bình đền bù cho cá nhân mới được mua vào năm ngoái là 189,830 USD, theo dữ liệu của ACLI.

Bảo hiểm nhân thọ Mỹ đã chi 100 tỷ USD trong năm 2021, mức kỷ lục kể từ dịch cúm năm 1918 - Ảnh 1.

Bảo hiểm nhân thọ Mỹ đã chi 100 tỷ USD trong năm 2021, mức kỷ lục kể từ dịch cúm năm 1918.

Khi một người trụ cột trong gia đình qua đời, bảo hiểm nhân thọ có thể giúp giảm bớt các căng thẳng tài chính tức thời mà vợ/chồng và con cái của người tử vong có thể gặp phải. Và tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm mà chủ hợp đồng mua mà có thể làm giảm bớt những lo lắng về tài chính trong tương lai của gia đình – chẳng hạn như làm thế nào để trả tiền học cho con hoặc trả nợ thế chấp.

Nhiều người có một số bảo hiểm nhân thọ mà chủ lao động của cung cấp. Các chính sách như vậy hứa hẹn sẽ trả cho những người thụ hưởng một số tiền cố định hoặc gấp nhiều lần tiền lương khi mà người mua qua đời.

Nhưng bảo hiểm miễn phí đó, mặc dù rất hữu ích, nhưng thường không đủ để đáp ứng nhu cầu của những người còn sống, đặc biệt là khi họ có con nhỏ. Đó là bởi vì người quá cố sẽ cần số tiền đó để trang trải chi phí hàng năm cho đến khi những người phụ thuộc không cần hỗ trợ nữa.

Dữ liệu của ACLI cũng cho thấy rằng vào năm 2021, các khoản thanh toán niên kim, thường dành cho người về hưu, đạt mức cao nhất mọi thời đại, với việc các công ty bảo hiểm chi 97,7 tỷ USD cho những người nắm giữ niên kim.

(CNN)

N.MINH