Báo Indonesia muốn đội nhà thắng 10-0 ở trận đấu then chốt vì lý do đầy bất ngờ

Truyền thông Indonesia cho rằng đội nhà có thể sẽ thắng cực đậm tuyển Brunei vì sự tức giận của HLV Shin Tae-yong.

Vào ngày 12 và 17/10 tới, tuyển Indonesia và Brunei sẽ có hai cuộc đối đầu tranh tấm vé vớt dự vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng lưu ý, đội thắng chung cuộc sẽ đi tiếp, chung bảng đấu với tuyển Việt Nam (cùng Iraq, Philippines).

Đề cập tới hai trận gặp Brunei, trang Okezone vừa đăng bài bình luận có tiêu đề: “HLV Shin Tae-yong tức giận đến mức đưa tuyển Indonesia đè bẹp Brunei 10-0 trước thềm vòng loại World Cup?”. Cây bút Ramdani Bur cho rằng “sự tức giận” của HLV Shin Tae-yong có liên quan tới cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, khi nhà cầm quân người Hàn Quốc bị HLV Brunei tố “mua chuộc trọng tài”.

Hồi năm ngoái tại vòng bảng AFF Cup 2022, tuyển Indonesia từng thắng đậm Brunei 7-0. Sau trận đấu đó, HLV Mario Rivera bất ngờ tố HLV Shin Tae-yong “mua chuộc trọng tài”. Cáo buộc này được đưa ra sau khi HLV Shin Tae-yong trong trận đấu đã có khoảnh khắc đứng cười cùng trọng tài biên, mà trọng tài này chính là một người Hàn Quốc, đồng hương của HLV Shin.

HLV Mario Rivera cho biết: “Ở phút thứ 5, bạn có thể thấy trọng tài biên đã cười với HLV Indonesia vì cả hai đều là người Hàn Quốc. Điều này thật khó tin. Họ không tôn trọng bóng đá và các cầu thủ”.

HLV Shin Tae-yong từng bị HLV Brunei công kích sau trận thắng 7-0 ở AFF Cup năm ngoái.
HLV Shin Tae-yong từng bị HLV Brunei công kích sau trận thắng 7-0 ở AFF Cup năm ngoái.

Tuy nhiên, tờ Okezone cho rằng lời cáo buộc từ HLV Mario Rivera là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi lẽ chỉ cần xét về trình độ và thế trận trên sân thì Indonesia hoàn toàn vượt trội so với Brunei.

Cũng chính vì sự cáo buộc đó, truyền thông Indonesia rất mong chờ kịch bản tuyển Indonesia có thể thắng cực đậm Brunei ở 2 trận đấu sắp tới. Okezone cho rằng tuyển Indonesia hoàn toàn có thể thắng Brunei tới 10-0 chỉ trong một trận, bởi đây cũng là tỷ số là Brunei mới để thua trước Hồng Kông (Trung Quốc) hồi tháng 9 vừa qua.

Trong khi đó về phía Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ triệu tập đội hình tốt nhất để thi đấu với Brunei và dự kiến đội tuyển xứ Vạn đảo sẽ vượt trội hoàn toàn.

Tờ báo của Indonesia cũng cho rằng việc giành chiến thắng trước Brunei sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Shin Tae-yong vì nó giúp tuyển Indonesia cải thiện thứ hạng FIFA, đồng thời chính thức lọt vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 để thi đấu với tuyển Việt Nam, Iraq và Philippines.

Tiểu Lâm Mộc

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc, Trung Quốc còn Indonesia phải đá 2 trận với Brunei

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc, Trung Quốc còn Indonesia phải đá 2 trận với Brunei

Truyền thông Indonesia rất quan tâm tới những chuyển động của đội tuyển Việt Nam.